iPhone thiết kế mới đã hoàn toàn loại bỏ máy quét vân tay.

Theo báo cáo mới nhất từ Patently Apple, Apple đang xem xét việc mang cảm biến vân tay Touch ID quay trở lại trên iPad và iPhone. Tuy nhiên, thay vì cung cấp cảm biến ID Touch vật lí, “Nhà Táo” sẽ lên kế hoạch đưa cảm biến vân tay Touch ID vào màn hình các thiết bị.

Báo cáo cũng cho hay, Apple hiện đang xem xét lựa chọn cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình từ ba nhà cung cấp: O-film, General Interface Solution và TPK Holding. Nếu mọi việc suôn sẻ, các cảm biến này đến với iPad trước và sau đó mới đưa chúng vào iPhone.

Trước đó, theo Forbes, Apple muốn cung cấp Touch ID đặc biệt trên các thiết bị iPad và iPad Mini của mình. Công ty tin rằng Face ID vẫn còn quá đắt cho dòng sản phẩm này nhưng vẫn muốn sắp xếp hợp lí thiết kế của chúng với viền bezel mỏng hơn. Việc cung cấp Touch ID thay vì Face ID sẽ là cách giải quyết tốt hơn cả.

Ảnh
Touch ID được tích hợp vào phím Home vật lí của iPhone.

Tuy nhiên, điều mâu thuẫn ở đây là Apple đã từng ca ngợi cảm ứng Face ID là “người kế thừa” của Touch ID với thời gian phản hồi nhanh hơn và hiệu năng đáng tin cậy hơn. Không những thế, công ty còn nhấn mạnh Face ID an toàn hơn nhiều.

Hiện tại, Samsung dự kiến ​​sẽ đưa cảm biến vân tay trong màn hình cho loạt Galaxy S10 sắp ra mắt vào đầu năm 2019. Điều này làm thỏa mãn không ít người vẫn thích cảm biến vân tay hơn nhận diện khuôn mặt Face ID hiện có của Apple. Điều thú vị là các nhà cung cấp mà Apple đang đánh giá cũng chính là những nhà cung cấp đang được Samsung lựa chọn cho cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình của mình. Do đó, rất có khả năng Galaxy S10 sẽ sử dụng cảm biến tương đương với sản phẩm trong tương lai của Apple.

Tuy nhiên, tất cả các thông tin vẫn chỉ dừng lại ở tin đồn. Rất nhiều tháng nữa, iPad và iPhone tiếp theo của Apple mới được “trình làng”.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)