HMD đã rất thành công trong việc vực dậy thương hiệu smartphone Nokia.

Nokia đã có hai năm khá thành công dưới sự quản lí của HMD Global, với hơn 70 triệu điện thoại đã được bán ra, giúp củng cố vị trí của Nokia trong phân khúc điện thoại phổ thông và tầm trung. Tuy nhiên mục tiêu sắp tới của HMD Global là tiếp tục củng cố thương hiệu của mình trên phân khúc tầm trung và hướng đến việc ra mắt nhiều điện thoại cao cấp hơn trong năm tới.

Mặc dù không đề cập đến bất kì mô hình cụ thể nhưng các báo cáo cho thấy Nokia 9 PureView sẽ là điểm nhấn mà công ty Phần Lan muốn tạo ra vào cuối tháng Giêng năm sau. Chiếc điện thoại này có điểm nhấn nằm ở hệ thống ống kính Penta, mặc dù HMD luôn né tránh với thông báo cho biết thương hiệu Nokia vẫn chưa có bất kì cải tiến lớn nào.

Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy HMD đang muốn trở thành một lãnh đạo về sự đổi mới từ đầu năm sau, và đó là một tỏng những ưu tiên hàng đầu. Chính vì lí do đó, HMD hi vọng Nokia sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong những năm tới, nhưng cụ thể hơn là vào năm 2020 và 2021.

Ngoài tất cả những điều trên, HMD sẽ đầu tư nhiều tiền hơn vào việc cải thiện dịch vụ khách hàng và hi vọng xây dựng một cộng đồng trực tuyến tốt hơn. Công ty cũng phát hành thêm phụ kiện cho smartphone của mình với hi vọng tạo ra một hệ sinh thái rộng hơn.

Ảnh
Nokia 8.1 là mẫu smartphone tên gọi khác của Nokia 7 Plus mà HMD vừa công bố.

Cũng trong một lưu ý liên quan, công ty xác nhận rằng các thiết bị trong tương lai sẽ tiếp tục chiến lược đặt tên hiện tại của hãng. Điều này có nghĩa các phiên bản kế nhiệm của Nokia 6.1 sẽ là Nokia 6.2, 6.3…

Và cuối cùng, công ty hiện không có kế hoạch cho việc hồi sinh bất kì thương hiệu điện thoại tính năng nào trong quá khứ sau khi đã ra mắt Nokia 3310 và Nokia 8110 4G. Ngoài ra người dùng cũng không nên mong đợi smartphone chuyên trị game mang thương hiệu Nokia, ít nhất trong thời gian sớm.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)