Theo GSMArena, Snapdragon 8cx là phiên bản kế thừa của Snadpragon 850 nhưng nó hoàn toàn khác về khả năng hoạt động. Trong khi Snapdragon 850 chỉ là phiên bản sửa đổi của 845 dành cho thiết bị di động thì 8cx là sản phẩm đặc biệt đầu tiên được thiết kế ngay từ đầu cho máy tính Windows 10. Nó sử dụng quy trình 7nm và sẽ xuất hiện trên các máy tính Windows 10 phát hành khoảng quý 3 năm sau.

Qualcomm cho biết Snapdragon 8cx cung cấp hiệu suất cao gấp đôi 850. Cũng theo công ty, khi chạy các ứng dụng Windows dành cho nền tảng chip ARM, hiệu suất máy tính dùng chip Snapdragon 8cx đánh bại sản phẩm dùng chip Intel Core i5 U-series. Sản phẩm đánh bại Core i5-6300U về điểm chuẩn đa lõi và chỉ hơi tụt lại phía sau ở điểm chuẩn lõi đơn. Tuy nhiên chưa rõ kết quả khi so sánh với chip Core i5 thế hệ thứ 8 của Intel ra sao.

GPU Adreno 680 của Snapdragon 8cx có khả năng hiển thị 2 màn hình HDR 4K và có khả năng tăng tốc phần cứng cho việc phát video 4K HDR ở tốc độ 120 khung hình/giây. CPU sử dụng lõi Kryo 495, tích hợp modem X20 Cat.20 LTE với tốc độ download lên đến 2 Gbps và upload lên đến 316 Mbps (về lí thuyết).

Cũng theo Qualcomm, Snapdragon 8cx hỗ trợ chuẩn PCI-E thế hệ thứ 3, USB 3.1 thế hệ thứ hai, ổ SSD NVMe và một lượng thiết bị ngoại vi “không giới hạn”. Nó tích hợp Hexagon 685 DSP tcho phép nâng cao trải nghiệm trợ lí thoại Cortana và Alexa, cũng như Engine AI thệ hệ thứ tư của Qualcomm cũng được tích hợp sẵn.

Snapdragon 8cx cũng hỗ trợ Bluetooth 5.0 và Quick Charge 4+. Đây có thể được xem là chip Snapdragon nhanh nhất từ trước đến nay và sẽ mang đến khả năng tản nhiệt ấn tượng cho các máy tính xách tay và máy tính 2 trong 1. Qualcomm hứa hẹn các thiết bị sử dụng chip Snapdragon 8cx sẽ được cải thiện về thời lượng pin.

Ngoài ra, đây sẽ là chip Snapdragon đầu tiên nhận được chứng nhận cho Windows 10 Enterprise – mở ra cơ hội tiếp cận các hệ thống PC luôn kết nối cho các doanh nghiệp.

Hiện tại vẫn chưa rõ “cx” mà Qualcomm sử dụng trong chip mới của mình là gì, nhưng nó có vẻ là sự kết hợp của “compute” và “extreme”, tạm dịch là “tính toán” và “tột đỉnh”.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)