Cảm biến Sony IMX607 có độ phân giải 38 MP với kích thước điểm ảnh 1/1,8 inch có cách tiếp cận tương tự như IMX600 có trên Huawei P20 Pro, nhưng được bổ sung một tính năng đặc biệt, đó là loạt điểm ảnh trắng ngoài RGB. Thay vì sử dụng công nghệ Quad Bayer, cảm biến dựa trên Dual Bayer với mảng HDR Coding trắng.

Quay trở lại với Sony IMX600 hiện tại trong P20 Pro và Mate 20 Pro, nó sử dụng hai trong số các điểm ảnh màu cho phơi sáng lâu và hai cho phơi sáng ngắn, sau đó kết hợp chúng để cải thiện dải động. Sự sắp xếp mới sẽ tạo ra một điều khá mới mẻ.

Về cơ bản điều này sẽ cho phép máy ảnh sử dụng các điểm ảnh trắng để thu được nhiều ánh sáng hơn, đạt được độ sắc nét và chi tiết tốt hơn mà không cần thêm cảm biến đen trắng. Theo lí thuyết, điều này cũng sẽ giúp chụp ảnh ban đêm tốt hơn. Để lấy nét tự động nhanh hơn và tốt hơn, Sony đã nâng cấp hệ thống với tính năng lấy nét tự động lấy nét theo pha Quad Pixel (QPDAF).

Các thông số kĩ thuật khác bao gồm high-SNR (chống nhiễu tốt) cho hiệu suất ánh sáng thấp ấn tượng, giảm nhiễu, tích hợp cảm biến ánh sáng xung quanh và nhiệt độ. Hơn nữa, báo cáo nói rõ rằng cảm biến đã được thiết kế đặc biệt để chụp ảnh vào ban đêm và có ISO tự nhiên là 50/500/5000.

Vẫn còn quá sớm để biết liệu dữ liệu rò rỉ về cảm biến có chính xác hay không, và liệu nó có được sử dụng trong các điện thoại cao cấp sắp tới của Huawei hay không.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)