Ba kiểu thiết kế camera selfie bật lên của Asus.

Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4 là hai trong những smartphone đầu tiên áp dụng thiết kế mới cho máy ảnh, điều mà cách đây một hoặc hai năm là điều không thể. Cả hai sản phẩm này mang đến cho người dùng thiết kế camera trước ẩn bên trong màn hình chính thông qua một lỗ trên nó.

Ngoài thiết kế camera selfie trong lỗ trên màn hình, một số nhà sản xuất smartphone khác cũng tung ra smartphone có camera selfie dạng bật lên ở phía trên. Tất cả nhằm mục đích tinh giảm viền phía trên của smartphone, nơi thường xuyên dùng để đặt camera selfie.

Với ý tưởng của Asus và được phát hiện bởi LetsGoDigital, bằng sáng chế cho thấy công ty Đài Loan có 3 phiên bản smartphone khác nhau mà họ đang hướng đến nhằm tạo ra smartphone không viền, trong đó có camera bật lên với các kích cỡ khác nhau. Trong số này, cửa sổ bật lên lớn nhất sẽ tạo ra không gian thoải mái để Asus đặt loa thoại để hỗ trợ cuộc gọi.

Bằng sáng chế thiết kế thứ hai được đệ trình với EUIPO cho thấy một smartphone có lỗ camera ở phía trên bên trái màn hình. Về cơ bản đây chính là thiết kế mà Samsung đã áp dụng cho Galaxy A8s, cũng như Nova 4 của Huawei trang bị.

Ảnh
Công ty Đài Loan cũng nuôi ý tưởng camera selfie ẩn trong lỗ.

Mặc dù Asus cho biết gần đây rằng họ sẽ tập trung vào thị trường smartphone chơi game nhưng các lựa chọn thiết kế máy ảnh này có thể phù hợp với chiến lược mới của công ty. Các smartphone cao cấp tiếp theo của Asus có thể được công bố trong tháng Hai hoặc tháng Ba năm 2019.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)