Symbian từng là hệ điều hành rất phổ biến nhờ trang bị trên smartphone Nokia.

Gần một thập kỉ trước, mọi thứ đều rất tốt cho hệ điều hành Symbian. Thậm chí nó còn được kì vọng sẽ vận hành trên netbook và tablet. Nhưng chỉ một vài năm sau đó, mọi thứ đã chuyển biến mạnh mẽ. Nokia nhanh chóng ngừng phát triển Symbian vào năm 2013 và các nhà phát triển ứng dụng dần dần bắt đầu từ bỏ nền tảng này.

Tuy nhiên không phải ai cũng quay lưng với Symbian. Nhóm SIStore vẫn chăm chỉ mang lại các tính năng và trải nghiệm mới cho người dùng một số thiết bị Symbian nhất định. Tuần này họ đã công bố phát hành phiên bản 1.7 của firmware tùy chỉnh có tên Delight.

SIStore cho biết Delight 1.7 sẽ hỗ trợ cho 3 điện thoại Nokia, gồm 808 Pureview, N8 và E7 (phiên bản dành cho Nokia C7 hiện đang ở giai đoạn beta. Nó có sẵn ở các ngôn ngữ Séc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Ba Lan, Nga, Serbia và Tây Ban Nha.

Rất nhiều thứ đã được đưa vào nhằm đánh bóng giao diện người dùng. Hiệu ứng trong suốt đã được thêm vào, các ứng dụng được tạo lại và các widget được thiết kế lại. Các thành phần phần mềm quan trọng như Python và Qt IAP đã được bổ sung giúp khởi chạy bất kì ứng dụng bên thứ 3 nào được thiết kế cho giao diện người dùng cảm ứng.

SIStore tích hợp một số mod, bao gồm X-Plore giúp quản lí tập tin với nhiều tính năng, MemSpy giúp ứng dụng quản lí tác vụ mạnh mẽ hay công cụ chụp màn hình mới. Các mod khác cung cấp âm thanh nâng cao và trải nghiệm camera được cải thiện - một trong những tính năng nổi bật nhất của 808 PureView và N8.

Ảnh
Nokia 808 PureView nằm trong danh sách điện thoại được cập nhật Delight 1.7.

Chức năng bản đồ cũng đã được tăng cường. Delight 1.7 loại bỏ các máy chủ của Nokia và chuyển sang Google. Một thay đổi quan trọng khác đó là SIStore đã cập nhật tất cả chứng chỉ SSL, mặc dù không nhất thiết là thú vị.

Nếu bạn vẫn sở hữu chiếc điện thoại Nokia chạy Symbian như đã nói trong danh sách, người dùng có thể truy cập vào địa chỉ www.ovi.h1n.ru/delight để tải xuống phiên bản Delight 1.7.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)