MediaTek Helio P35 được sản xuất trên quy trình 12 nm của TSMC với CPU 64-bit là loại ARM Cortex-A53 với 8 nhân có tốc độ lên tới 2.3 GHz, còn GPU IMG PowerVR GE8320 có tốc độ 680 MHz, và tương thích với RAM LPDDR3/ LPDDR4x.

Helio P35 trang bị công nghệ MediaTek CorePilot cung cấp hiệu suất tốt nhất cho yếu tố hiệu quả năng lượng và mang đến trải nghiệm người dùng nhất quán.

Con chip P35 còn hỗ trợ smartphone màn hình độ phân giải Full HD+ và màn hình tỉ lệ 20:9, ngoài ra chip còn hỗ trợ hệ thống camera kép 13 MP + 13 MP, còn nếu thiết bị được trang bị camera đơn thì hỗ trợ độ phân giải tối đa 25 MP. Cả hai đều song hành cùng hiệu ứng Bokeh.và ổn định hình ảnh điện tử (EIS) .

Tất nhiên theo xu hướng Helio P35 sẽ có AI mà Mediatek gọi là NeuroPilot – đây là công nghệ khai thác kiến trúc tính toán AI nhằm mang lại hiệu năng đủ tốt để hỗ trợ các ứng dụng AI như nhận diện khuôn mặt, nhận diện vật thể.

Cuối cùng vi xử lí Helio P35 sẽ hỗ trợ SIM kép 4G với VoLTE/ ViLTE, GPS / GLONASS / Beidou / Galileo, Bluetooth 5 và Wi-Fi 802.11ac.

Hiện tại con chip này đã được trang bị trên chiếc Xiaomi Play được ra mắt cùng ngày, và rất có thể những chiếc smartphone tầm trung giá rẻ khác sẽ trang bị con chip này.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)