Theo nội dung bằng sáng chế mà Samsung vừa được cấp vào tuần trước, công ty đã đệ trình nó lên cách đây hơn 1 năm. Thay vì sử dụng công nghệ OLED như các mẫu smartphone cao cấp, công nghệ mafnhinhf cạnh cong mà Samsung muốn đưa vào smartphone tầm trung sẽ sử dụng tấm nền LCD. Nó sử dụng dung dịch nhựa thay vì mặt kính nhằm giúp tấm nền có thể được uốn cong trong quá trình sản xuất mà không có bất kì vấn đề. Thậm chí nó còn giúp giảm độ mong manh của màn hình để nó khó hỏng hơn.

Màn hình cạnh cong là công nghệ bắt đầu xuất hiện trên các smartphone cao cấp của Samsung kể từ năm 2014 và đến nay được xem như là tiêu chuẩn để giúp phân biệt với các sản phẩm khác. Do các sản phẩm cao cấp sử dụng công nghệ OLED nên chi phí sản xuất đắt đỏ hơn. Vì vậy việc chuyển sang LCD sẽ giúp Samsung tiết kiệm hơn nhiều, mở ra khả năng tiếp cận tính năng độc đáo này trên các sản phẩm tầm trung của công ty Hàn Quốc.

Vẫn chưa rõ kế hoạch áp dụng màn hình LCD cạnh cong của Samsung trên các sản phẩm của hãng ra sao nhưng có thể Galaxy S10 Lite là một trong những ứng viên tiềm năng. Nếu được trang bị, Galaxy S10 Lite sẽ tạo ra sức hút đáng kể. Tuy nhiên cũng có thể công ty chuyển công nghệ mới của mình sang một dòng sản phẩm khác, đặc biệt khi dòng Galaxy A luôn là lựa chọn mà Samsung thích để thử nghiệm các tính năng mới.

Ngoài ra, nhiều khả năng một biến thể của công nghệ này sẽ được sử dụng trên các thiết bị có thể gập lại giá rẻ hơn mà Samsung muốn phát triển trong tương lai. Mọi thứ có thể được Samsung vén màn tại sự kiện CES đầu năm sau, nơi chi nhánh Samsung Display có ý định trình diễn thêm công nghệ âm thanh trên màn hình đầu tiên của mình.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)