Máy ảnh trên iPhone 11 sẽ mạnh mẽ hơn nhờ tiến bộ từ Sony?

Apple rất kín tiếng về iPhone năm nay, đến mức chúng ta thậm chí không biết tên thật của thiết bị này, vì vậy nội dung chỉ tạm đặt tên cho thiết bị là iPhone 11. Theo một báo cáo mới được đăng tải thì Apple đã thể hiện sự quan tâm đến hệ thống camera 3 ống kính mà công ty có thể ra mắt trên iPhone năm nay.

Thông qua hệ thống này, Apple sẽ tạo ra một máy ảnh 3D biến thế giới thực thành video game thông qua công nghệ tăng cường thực tế ảo (AR) mang tính cách mạng. Đây là điều hoàn toàn có khả năng khi mà Sony đang tăng cường sản xuất cảm biến 3D thế hệ tiếp theo hứa hẹn giúp cách mạng hóa camera điện thoại.

Báo cáo từ Bloomberg cho biết Sony sẽ khởi động hoạt động sản xuất hàng loạt cảm biến 3D mới vào cuối mùa hè, đặc biệt khi nó nhận được sự quan tâm từ khách hàng, bao gồm cả Apple. Apple thường ra mắt iPhone mới vào tháng 9, vì vậy iPhone 11 hoàn toàn có khả năng sở hữu chúng.

Ảnh
Sony hiện đang cung cấp phần lớn cảm biến máy ảnh cho thị trường smartphone.

Câu hỏi đặt ra là vấn đề lớn với công nghệ máy ảnh mới của Sony là gì? Các nhà sản xuất smartphone đang đầu tư rất nhiều vào AR, trong đó phủ hình ảnh do máy tính tạo ra lên thế giới xung quanh bạn. Ví dụ phổ biến như bộ lọc Snapchat hay nhân vật trong Pokemon Go.

Để đạt được AR chất lượng cao, máy ảnh cần có khả năng tìm ra chiều sâu - hiểu được các vật thể cách xa nhau như thế nào, từ đó cho phép đặt các đối tượng chính xác hơn nhiều, giúp chúng có vẻ thực tế hơn.

Ảnh
Pokemon Go là ví dụ tiêu biểu cho sức hấp dẫn của AR.

Hệ thống của Sony sử dụng phương pháp time of flight (ToF) để phát ra các xung laser vô hình và đo thời gian chúng quay trở lại. Điều này có thể tạo ra các mô hình 3D chi tiết hơn, với khoảng cách lên đến 5 mét. Với AR rất chính xác, nó có thể biến thế giới thực thành một game video đầy thuyết phục. Ví dụ, một trò chơi trong đó chủ sở hữu điện thoại có thể sử dụng cử chỉ tay để sử dụng phép thuật trong trò chơi ảo.

Sony thường xuyên cung cấp phần cứng máy ảnh các đối thủ trong ngành công nghiệp smartphone, bao gồm Apple, Google và Samsung, với 1/2 thị trường chip camera. Tất nhiên điều đó không có nghĩa là Apple sẽ sử dụng bất kì công nghệ máy ảnh mới từ Sony trong các mẫu iPhone tiếp theo của mình.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)