Samsung sẽ phải theo sau LG về công nghệ âm thanh trên màn hình?

Công nghệ Sound on Display (SoD) cho phép màn hình có thể phát ra âm thanh, điều này giúp loại bỏ sự cần thiết của loa thoại đối với smartphone. Trong khi Samsung dự kiến trình diễn tại CES 2019 một nguyên mẫu điện thoại Galaxy có màn hình OLED hỗ trợ SoD thì LG có thể triển khai ngay trên LG G8 mà công ty có thể phát hành trong thời gian tới.

Nếu đúng như vậy, LG sẽ đánh bại Samsung trong việc trở thành công ty đầu tiên thương mại hóa sản phẩm có công nghệ SoD. Theo các tin đồn gần đây, Galaxy S10 sẽ không trang bị công nghệ SoD mà vẫn sử dụng loa thoại thông thường.

Trở lại với LG G8, công nghệ SoD sẽ giúp LG loại bỏ phần không gian để chứa loa thoại trên đỉnh, nhờ vậy mà chiếc điện thoại hàng đầu tiếp theo của công ty sẽ có tỉ lệ màn hình so với thân máy ở mức cao kỉ lục. Điều này càng cao nếu LG chấp nhận bỏ notch để chuyển sang thiết kế camera đục lỗ như nhiều nhà sản xuất hiện nay đang hướng đến.

Mặc dù vậy, Samsung và LG không phải là công ty đầu tiên quan tâm đến tính năng âm thanh trên màn hình khi mà trước đó Vivo cũng đã ra mắt NEX với công nghệ Screen SoundCasting, tuy nhiên công ty này chỉ hướng sự tập trung của người dùng vào hệ thống camera dạng bật lên trên sản phẩm.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)