Apple sẽ tạo thêm phiên bản iPhone giá rẻ trong tương lai?

Theo SlashGear, các nghiên cứu bởi Counterpoint Research Market Monitor trong quý 3/2018 cho thấy iPhone của Apple chiếm 47% phân khúc thị trường smartphone cao cấp. Điểm thú vị là Counterpoint ghi nhận phân khúc smartphone cao cấp đang tăng trưởng nhanh hơn mức tổng thể của smartphone trên thị trường trong cùng quý. Phân khúc này tăng đến 19%, trong khi tổng doanh số smartphone giảm 5%.

Vấn đề là Counterpoint cho biết phân khúc cao cấp chỉ chiếm 22% toàn bộ thị phần smartphone. Phần còn của lô hàng smartphone trong quý 3 thuộc về phân khúc dưới 400 USD. Trong khi đó Apple không tạo ra chiếc smartphone nào có giá dưới 499 USD.

Counterpoint cũng đặt biên độ giá 400 - 600 USD ở mức 46% của toàn bộ phân khúc cao cấp. Trong khi Apple thống trị phân khúc 600-800 USD. Nhìn chung, phân khúc dưới 600 USD là nơi Apple bắt đầu bị tụt lại phía sau.

Cần nhớ là báo cáo của Counterpoint được thực hiện trong quý 3, trong khi thông báo mới nhất từ Apple trong quý 4/2018 cho thấy doanh số iPhone thấp hơn so với kì vọng mà công ty đặt ra.

Apple có thể tiếp tục phát triển, miễn là họ thống trị theo cách họ đã làm từ trước đến nay. Có rất ít lí do để Apple thực hiện thay đổi, nhưng xem xét tương lai không xa, hãng cần đến một chiếc iPhone cơ bản cho thị trường quốc tế. Vì vậy, nếu Apple tung ra mẫu iPhone giá rẻ sẽ không bất ngờ "nhà táo" bán được hàng triệu máy và sẽ trở thành đối thủ thực sự trong thị trường smartphone tầm trung.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)