Ngoài Galaxy S10E, các thành viên S10 còn lại đều được trang bị chip DRAM LPDDR5

Theo PhoneArena, chip DRAM LPDDR5 được cho là cung cấp những cải tiến hiệu suất đáng kể so với chip DRAM LPDDR4 hiện tại. Cụ thể, khi so sánh với các chip thế hệ hiện tại, DRAM LPDDR5 mang lại hiệu suất tăng đến 1,5 lần, cho phép tốc độ truyền dữ liệu thô lên đến 51,2 GB/giây.

Chip mới sẽ cải thiện các tính năng như quay video, chỉnh sửa và phát lại video 4K. Hơn nữa, với trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành một yếu tố chính của các thiết bị, chức năng AI giờ đây sẽ nhanh và hiệu quả hơn nhiều. Chip mới cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng khi mạng 5G xuất hiện do sự gia tăng lớn trong dữ liệu có thể truyền tải.

Giống như hầu hết các công nghệ mới, chip DRAM LPDDR5 cũng sẽ cải thiện thời lượng pin. Chúng được thiết kế để sử dụng điện áp thấp hơn bất cứ khi nào cần ít dữ liệu truyền hơn. Không chỉ có vậy, chế độ ngủ sâu mới cho phép giảm 30% mức tiêu thụ năng lượng.

Cho đến nay chip DRAM LPDDR5 vẫn chưa được trang bị trên bất kì smartphone nào. Chính vì vậy sự xuất hiện của nó trên Galaxy S10 sẽ mang đến rất nhiều lợi thế cho sản phẩm của Samsung.

Tuy nhiên, do mức giá cao hơn dành cho chip DRAM LPDDR5 nên Samsung có thể chọn giới hạn việc sử dụng chúng cho Galaxy S10, S10+ và S10 5G cao cấp. Điều đó có nghĩa phiên bản Galaxy S10E rẻ hơn sẽ dựa vào chip DRAM LPDDR4 cũ hơn. Vấn đề là chip xử lí cao cấp vẫn được trang bị nên sự cải tiến về hiệu suất sẽ không thể hiện rõ giữa S10E với các phiên bản còn lại.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)