Lightning sẽ sớm được thay thế bằng cổng sạc đang bắt đầu phổ biến trên điện thoại Android?

Lightning là cổng kết nối trên nhiều thiết bị của Apple, và điều này khiến bộ sạc Android không thể làm việc với iPhone gây phiền hà cho nhiều người dùng mỗi khi quên mang sạc iPhone bên cạnh. Tuy nhiên với thay đổi mà Apple đang hướng đến, mọi phiền toái sẽ được giải quyết.

Theo đó, báo cáo mới từ blog Macotakara cho biết Apple có thể đang suy nghĩ chuyển sang bộ sạc USB-C cho iPhone, vốn cũng sạc iPad Pro. Động thái được đồn đại có nghĩa là cáp sạc tương tự có thể được sử dụng để sạc các thiết bị Apple và Android - vì bộ sạc USB-C đã được nhiều smartphone như Galaxy S9, Google Pixel 3, Razer Phone 2 và OnePlus 6 sử dụng.

Nhưng điều đó cũng có nghĩa là dây sạc Lightning cũng như bất kì phụ kiện nào như bộ điều hợp trở nên vô dụng. Mặc dù được ủng hộ nhưng Apple cũng nhận không ít lời chỉ trích nặng nền trên các phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt trên Twitter công ty.

Ảnh
USB-C được xem là tương lai của kết nối USB với nhiều ưu điểm.

Người dùng Twitter Han cho rằng: “Có vẻ như Apple đang đưa USB-C vào điện thoại của họ... Tất cả bộ điều hợp USB-C mới sẽ khiến bạn vứt bỏ tất cả các bộ điều hợp USB cũ?”.

Còn một người khác thì viết: “Ai đó có thể giải thích tại sao USB-C lại quan trọng không? Tôi có hàng tá thiết bị có Lightning và chỉ có một thiết bị có USB-C (máy tính xách tay HP), ví dụ như tôi không mang theo trong kì nghỉ?”. “Tôi sẽ vẫn phải mang theo cáp Lightning trong nhiều năm để sử dụng với các sản phẩm cũ của Apple. Tại sao điều này lại quan trọng đến vậy?”.

Một ý kiến khác viết: “Tôi không chắc mọi người đã sẵn sàng cho USB-C chưa. Tôi đã mua một trong những phiên bản iPad Pro mới và bắt đầu cảm thấy ghét USB-C”.

Ảnh
Nhưng nhiều fan Nhà Táo cũng không thích thú gì với cổng USB-C.

Trong khi đó một số ý kiến tích cực cho sự thay đổi. Người dùng Twitter có tên Chris Brown viết: “Cuối cùng, tôi thực sự có thể phải nâng cấp, tôi không thể chịu đựng được nhiều loại bộ sạc. USB-C là tuyệt vời”.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)