Nếu vậy, bạn chắc chắn không đơn độc vì nhiều người đã thực hiện thử thách này từ Facebook. Tuy nhiên cây viết công nghệ Kate O’Neill đã đặt ra câu hỏi này trên Twitter gần đây rằng: “Điều này có thể được khai thác để đào tạo các thuật toán nhận dạng khuôn mặt về tiến trình tuổi và nhận dạng tuổi?”

Dòng tweet của O’Neill đã nhận được hơn 13.500 lượt thích và hơn 5.000 người phản hồi. Đó là một chủ đề nóng.

Vấn đề là phản hồi về đề xuất của O’Neill đã bị xáo trộn bởi các ý kiến trái chiều. Một số người đã gọi đó là một thuyết âm mưu, trong khi những người khác ca ngợi cô vì đã đưa chủ đề này lên hàng đầu.

Một người trả lời với Facebook rằng đó là những bức ảnh có khả năng đã có trên trang mạng xã hội, do đó thách thức không tạo ra bất cứ điều gì mới. Những người khác chỉ ra rằng một số người đang sử dụng những bức ảnh mà họ chưa đăng trước đó.

O’Neill cho biết điều khiến thử thách này ngoài việc đăng ảnh đơn giản là chúng được dán nhãn rõ ràng là “Ngày đó và Bây giờ”, giúp việc khai thác dữ liệu dễ dàng hơn. Nó dễ dàng hơn việc sàng lọc mọi thứ khác bởi vì điều này mang lại bối cảnh khi mọi người viết mọi thứ bằng bức ảnh.

Việc khai thác các bài đăng này trở nên khó khăn hơn một chút vì một số người dùng Facebook đã đăng những bức ảnh hài hước. O’Nill chỉ ra rằng phần mềm khai thác dữ liệu có thể tinh vi hơn và có thể loại bỏ những bài đăng đó.

Trò chơi xã hội, memes… bất cứ điều gì mà người dùng phải nhập dữ liệu… đều đáng nghi ngờ. Người dùng phương tiện truyền thông xã hội được khuyến khích suy nghĩ kĩ trước khi nhập dữ liệu vào bất cứ điều gì và chia sẻ nó với công chúng.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)