Điểm nhấn đầu tiên ở Apex 2019 chính là việc nó đi kèm chip Snapdragon 855 cao cấp, kết hợp với đó là các tùy chọn bộ nhớ trong 256 GB hoặc 512 GB, RAM đến 12 GB và cả biến thể 5G.

Ra mắt chỉ 1 ngày sau khi Meizu công bố chiếc điện thoại Zero không nút vật lí đầu tiên, Apex 2019 của Vivo cũng có tính năng tương tự, mặc dù có những điều hơi khác biệt. Trong khi Meizu Zero phụ thuộc hoàn toàn vào sạc không dây thì Apex 2019 sử dụng tính năng gọi là MagPort – một đầu nối từ tính ở phía sau được sử dụng để sạc và truyền dữ liệu.

Màn hình AMOLED 6,39 inch của Apex 2019 cũng có khả năng làm việc như loa bằng cách sử dụng đầu dò áp điện để phát ra âm thanh. Nó được bao quanh bởi các viền rất mỏng và không có camera selfie.

Điều thú vị hơn là hệ thống máy quét vân tay toàn màn hình, cho phép người dùng có thể chạm vào hầu hết mọi nơi trên màn hình để mở khóa thông qua máy quét vân tay trong màn hình. Điều này sẽ khiến nó trở thành máy quét vân tay trong màn hình tiên tiến nhất hiện có.

Như Zero của Meizu, Vivo Apex 2019 kết hợp cảm ứng điện dung và cảm biến áp suất để thay thế các nút nguồn và âm lượng tiêu chuẩn ở hai bên. Bằng cách này, người dùng có thể tương tác với các tính năng này mà vẫn đảm bảo thiết kế liền mạch, không nút bấm.

Vivo đã không nói một lời nào về camera selfie (chưa rõ là dạng thanh trượt hay không hoàn toàn tồn tại nó), cũng như chưa rõ máy hỗ trợ sạc không dây hay có chống thấm nước như Meizu Zero hay không.

Do chỉ là điện thoại ở dạng ý tưởng nên đừng mong đợi Vivo sẽ phát hành nó ra thị trường đúng với cấu hình như trên, tuy nhiên vào năm ngoái, công ty đã cho thấy ý tưởng Apex ấn tượng trước khi phát hành sản phẩm NEX sử dụng các công nghệ của nó.

Theo kế hoạch, Vivo sẽ trình diễn điện thoại ý tưởng Apex 2019 tại MWC vào tháng Hai tới.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)