Cảm biến khuôn mặt 3D dự kiến sẽ phổ biến trong năm 2019

Huawei, Xiaomi hay Oppo đều đã có nỗ lực nghiêm túc trong thời gian qua nhằm bắt kịp trào lưu ứng dụng công nghệ quét khuôn mặt 3D do Apple khởi xướng từ iPhone X năm 2017 (tính năng bảo mật Face ID). Theo Digitimes, lượng thiết bị Android có tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D sẽ “bùng nổ” trong năm 2019.

Oppo thậm chí còn tiến xa hơn một bước khi giới thiệu thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có cảm biến đo thời gian (ToF). Đây là một công nghệ có tính đột phá phục vụ chủ yếu cho tính năng thực tế tăng cường và dự kiến sẽ phát triển mạnh trong năm nay, có mặt trên khoảng 20 triệu smartphone do Oppo, Huawei, Xiaomi, Vivo sản xuất.

Theo Phone Arena, trong năm 2019 các thương hiệu sản xuất thiết bị Android đều tung ra những mẫu smartphone tầm trung và cao cấp trang bị cảm biến 3D. Nhưng các báo cáo, tin đồn đều “bỏ quên” Samsung. Điều này dẫn đến hai khả năng: nhà sản xuất Hàn Quốc thực sự không có kế hoạch ứng dụng công nghệ cảm biến 3D, hoặc mọi chi tiết đều được đơn vị giấu kín, không để lọt tiểu tiết nào ra ngoài.

Ngay cả flagship Galaxy S10 của Samsung sắp ra mắt với cấu hình “khủng” hàng đầu thế giới Android, nhưng người dùng có thể thất vọng khi không hề có bất kì thông tin gì đề cập gì đến công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D trên những sản phẩm này.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)