iPhone Xs và iPhone Xs Max năm 2018.

Vào tháng trước, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã trao đổi với các khách hàng của TF International về những gì ông mong đợi từ Apple cho các mẫu iPhone 2019 sẽ được công bố vào tháng 9 năm nay. Ông Kuo dự kiến loạt iPhone năm nay sẽ có ba mô hình khác nhau, bao gồm: iPhone 11 màn hình 5,8 inch, iPhone 11 Max màn hình 6,4 inch và iPhone XR màn hình 6,1 inch (2019).

Hiện vẫn chưa rõ liệu cả ba model này đều có màn hình OLED hay không nhưng ông Kuo kì vọng Apple sẽ trang bị cho hai model cao cấp màn hình OLED trong khi một lần nữa tích hợp cho mẫu iPhone "giá bán phải chăng hơn" màn hình LCD.

Nhà phân tích này khẳng định, “Nhà Táo” sẽ chưa chuyển đổi sang cổng USB-C và cả iPhone 11 và iPhone 11 Max sẽ có thiết lập ba camera sau với sự bổ sung của camera Time of Flight (ToF). Công nghệ này sử dụng ánh sáng hồng ngoại và công nghệ đo khoảng thời gian ánh sáng chiếu vào một đối tượng và quay trở lại điện thoại, cho phép đọc độ sâu chính xác hơn từ các camera sau. Điều này cũng sẽ cho phép Apple cung cấp nhiều tính năng AR hơn cho người dùng iPhone.

Chưa hết, vào khoảng giữa tháng trước, Max Weinbach của XDA đã hé lộ một số tin đồn liên quan đến thiết bị cầm tay chạy iOS năm nay. Lúc này, mọi sự chú ý đang được đổ dồn vào Samsung Unpack nên chúng không được quan tâm. Theo đó, iPhone mới sẽ có Chế độ dưới nước – Underwater Mode, cho phép các thiết bị cầm tay sử dụng tốt dưới nước. Nói cách khác, màn hình có thể nhận ra một đầu vào cảm ứng ngay cả khi màn hình bị ngập nước hoàn toàn. Điều này sẽ cho phép người dùng sử dụng iPhone trong mưa mà không hề hấn gì.

Không có iPhone 5G hoặc iPhone có thể gập nào trong năm nay

Ngoài ra, Apple dự kiến ​​sẽ nâng cấp công nghệ Haptic Engine trên các mẫu sắp ra mắt. Đây là công nghệ Apple sử dụng để tạo phản hồi xúc giác khi bạn nhấn và giữ trên màn hình iPhone. Hãng này được cho là sẽ chia màn hình iPhone 2019 thành chín khu vực. Khi nhấn một nút ảo ở một khu vực cụ thể của màn hình, giả sử góc trên bên trái, người dùng sẽ cảm thấy độ rung đến từ khu vực đó của màn hình.

Ảnh
iPhone 5G sẽ không được ra mắt vào năm nay.

Ngoài ra, những chiếc iPhone mới chắc chắn sẽ ra mắt khi cài đặt phiên bản iOS 13. Thêm nữa, các tin đồn còn cho rằng “Táo Khuyết” sẽ loại bỏ Heads Up Display (HUD) trong phiên bản iOS lớn tiếp theo. Đây là tính năng hiển thị minh họa của chuông và các dòng theo dõi cài đặt khi người dùng tăng hoặc giảm âm lượng của iPhone, gây ra nhiều phiền phức tới người dùng.

Và Dark Mode, chế độ khiến tất cả người dùng iPhone thích thú có thể sẽ ra mắt trong iOS 13.1. Điều này mang lại cho những người dùng iPhone khả năng chuyển đổi xem nền trắng và văn bản màu đen sang xem nền đen với văn bản màu trắng. Tính năng này rất hữu ích vào ban đêm khi nền trắng có thể hoạt động như đèn pin và không làm phiền những người khác cùng phòng.

Cuối cùng, nhiều chuyên gia nhận định Apple sẽ không gia nhập đội ngũ Samsung, Huawei, TCL, Oppo, Motorola hay bất kì nhà sản xuất điện thoại nào khác sản xuất điện thoại gấp trong năm nay. Điều đó không có nghĩa là Apple đứng ngoài cuộc mà chỉ được hiểu là một trong những nhà sản xuất điện thoại lớn cuối cùng cung cấp một chiếc smartphone có màn hình gập lại. Apple cũng dự kiến ​​sẽ đợi đến năm 2020 mới giới thiệu một chiếc iPhone hỗ trợ kết nối 5G.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)