“Các khách hàng mong muốn chúng tôi cung cấp tốc độ 5G và chúng tôi muốn đảm bảo đi đầu tại Iceland”, Margrét Tryggvadóttir, CEO của NOVA cho biết. “Sự hợp tác của chúng tôi với Huawei cho cuộc thử nghiệm địa phương đầu tiên về 5G là một công cụ chiến lược để biến điều đó thành hiện thực”.

Nova là nhà khai thác viễn thông di động đầu tiên ra mắt cả dịch vụ 3G và 4G tại Iceland. Giờ đây họ muốn tiếp tục truyền thống đó bằng cách cũng trở thành người đầu tiên thử nghiệm đầy đủ 5G tại địa phương. Huawei đã được chọn là đối tác và nhà cung cấp thiết bị cần thiết và các thử nghiệm dự kiến ​​sẽ kéo dài vài tháng. Nova hi vọng 5G sẽ được triển khai và ứng dụng rộng rãi ở Iceland vào năm 2020.

“Chúng tôi mong muốn hợp tác thử nghiệm 5G cùng với Nova và sẽ nỗ lực để những cuộc thử nghiệm đó thành công. Điều quan trọng là độ tin cậy của hệ thống và mức độ bảo mật mạng của chúng tôi đã được kiểm tra trong sự hợp tác trực tiếp với khách hàng của chúng tôi ở một thị trường khác, đảm bảo rằng chúng mạnh mẽ”, theo ông Kenneth Fredriksen, CEO của Huawei Thụy Điển và Iceland.

Để thử nghiệm, Huawei đã lắp đặt các trạm gốc 5G và bộ định tuyến 5G được đặt tại các cơ sở của Nova. Giờ đây, các cuộc thử nghiệm cẩn thận sẽ bắt đầu để kiểm tra các yếu tố như chất lượng truyền dẫn và bảo mật mạng. Huawei hiện có hơn 30 hợp đồng 5G thương mại với các công ty viễn thông trên toàn thế giới, chủ yếu đến từ châu Âu, bao gồm Phần Lan, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh.



Bình luận

  • TTCN (0)