Ngày 5/3, Tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) 2019, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (CBG) đã chính thức giới thiệu điện thoại màn hình gập tích hợp công nghệ 5G nhanh nhất thế giới, Huawei Mate X. Và chỉ vài ngày sau phiên bản thử nghiệm đã xuất hiện tại Việt Nam.

Bên cạnh vẻ ngoài với thiết kế đột phá thì hiệu năng mạnh mẽ cũng là một điểm sáng khác của sản phẩm này. Chip 5G đa chế độ Balong 5000 và chipset 7nm Kirin 980 cho phép sản phẩm hỗ trợ toàn diện cho cả hai kiến trúc mạng 5G SA (Standalone Architecture) và NSA (None-standalone Architecture). Tính đến hiện nay, Huawei Mate X là thiết bị cầm tay duy nhất hỗ trợ cho kiến trúc mạng 5G tương lai. Khi kết nối với mạng 5G, việc tải một bộ phim 1 GB chỉ còn mất 3 phút.

Huawei Mate X sẽ được bán chính thức trong năm 2019 với giá €2299 (~$2,600). Đi cùng thiết kế gập lộng lẫy, sản phẩm có bộ nhớ 8 GB + 512 GB, công nghệ sạc nhanh SuperCharge lên đến 55W và pin có dung lượng 4.500mAh. Phần mềm EMUI hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà tương tự Huawei Mate 20 Pro.

Huawei Mate X đánh dấu cộc mốc quan trọng giúp Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone đầu tiên trên thế giới xây dựng hệ sinh thái 5G toàn diện, bao gồm từ hạ tầng mạng, CPE, chipset và thiết bị cầm tay.

Hai ngày trước khi Huawei Mate X ra mắt, Vodafone Tây Ban Nha và Huawei đã tạo ra cuộc gọi đầu tiên trên mạng 5G tiêu chuẩn tại Barcelona, sử dụng chuẩn radio 5G mới 3GPP không độc lập và quang phổ phụ 6 GHz. Theo ông Peter Meissner, CEO và ban giám đốc liên minh NGMN, cuộc gọi này đánh dấu việc thế giới đã sẵn sàng đưa 5G trở thành một dịch vụ thương mại.

Sau màn ra mắt ấn tượng, Huawei Mate X đã giành được 31 giải thưởng hàng đầu tại sự kiện MWC danh tiếng. Hàng loạt những cơ quan thông tấn hàng đầu như GSMA, TechRadar, Tom’s Guide, Android Central… đã vinh danh HUAWEI Mate X vì những đột phá về công nghệ 5G, thiết kế màn hình gập ấn tượng, AI và những trải nghiệm hoàn toàn mới.



Bình luận

  • TTCN (0)