Ngày 14/3, Huawei, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng ICT và thiết bị thông minh hàng đầu toàn cầu, hôm nay đã công bố kết quả đầu tư mua sắm của công ty trong năm 2018 tại khu vực Đông Nam Châu Á (SEA)1 là 608 triệu USD. Chỉ riêng tại Thái Lan, công ty đã chi tiêu tới 196,3 triệu USD, tiếp theo là Ấn Độ (146 triệu USD) và Hong Kong (105,3 triệu USD). Từ năm 2016 đến 2018, tổng chi tiêu mua sắm của Huawei trong khu vực đã lên tới 2,09 tỉ USD.

Những con số năng động này đã được tiết lộ trong Hội nghị Đối tác quan trọng khu vực SEA của Huawei năm 2019 (2019 SEA Core Partner Convention) tại Khách sạn Conrad ở Bangkok. Chủ đề của sự kiện năm nay là “Cởi mở, Minh bạch, Hợp tác cùng chia sẻ thành công”, thu hút hơn 400 đại biểu đến từ hơn 1.900 nhà cung cấp của công ty trong khu vực ĐNÁ, đại diện cho nhiều ngành nghề khác nhau như sản xuất, hậu cần, dịch vụ kĩ thuật, mạng doanh nghiệp, marketing…

Các bài phát biểu và thuyết trình bao gồm bài phát biểu chào mừng của ông James Wu, Chủ tịch Huawei khu vực Đông Nam Châu Á, giới thiệu hoạt động kinh doanh của Huawei, thành tựu về khách hàng và dữ liệu mua sắm ở khu vực SEA. Một số đối tác chiến lược của Huawei như Turnkey Communications Services (TKC) và Cummins DKSH, từ Thái Lan, đã chia sẻ kinh nghiệm của họ với các đồng nghiệp. Một số công ty đã nhận được giải thưởng cho sự hợp tác xuất sắc của họ với Huawei trong các danh mục sau: Quản trị, Dịch vụ kĩ thuật và Nguyên vật liệu.

“Đông Nam Châu Á là một thị trường mới nổi và là động lực mạnh mẽ kết nối sự đổi mới sáng tạo và kinh doanh. Huawei và các đối tác trong khu vực bổ sung cho nhau một cách tuyệt vời. Tạo ra giá trị và chia sẻ trên toàn bộ chuỗi ngành là tương lai của chúng ta. Chúng ta cần kết hợp các năng lực tài nguyên tuyệt vời của mình và tạo ra một nguồn tài nguyên chất lượng cao để cùng cải thiện khả năng cạnh tranh của chúng ta”, James Wu giải thích. “Tất cả chúng ta đều có một tầm nhìn: Mang kĩ thuật số đến mọi người, mọi gia đình và tổ chức để xây dựng một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn. Để hiện thực hóa tầm nhìn này, Huawei sẵn sàng hợp tác với tất cả các đối tác của mình để xây dựng một hệ sinh thái nhằm thúc đẩy sự cởi mở, sự đa dạng và sức mạnh tổng hợp”, ông nói thêm.

Năm 2019 là năm của 5G. Là cơ sở hạ tầng ICT quốc gia quan trọng nhất, 5G sẽ cung cấp cho Đông Nam Châu Á cơ hội ngành trị giá 1,2 nghìn tỉ USD. Trong khu vực, số lượng thuê bao 5G sẽ lên tới 80 triệu, lưu lượng truy cập Internet sẽ tăng gấp 5 lần, hơn 20 thành phố thông minh đang được xây dựng, và thiết bị không dây, kĩ thuật số và thông minh sẽ giúp tăng năng suất xã hội lên trung bình từ 4% - 8%.



Bình luận

  • TTCN (0)