Samsung Galaxy Tab A Plus (2019)

Sau khi iPad Mini 5 của Apple được “trình làng”, Galaxy Tab A Plus 2019 của Samsung cũng được trình diện. Bên cạnh có giá bán mềm mỏng hơn thiết bị iOS, máy tính bảng Android cũng có hệ sinh thái và trải nghiệm cao cấp. Đây được xem là phiên bản thay thế rẻ hơn cho dòng Galaxy Note, lại có thêm cả bút S Pen.

Samsung chưa chính thức giới thiệu máy tính bảng này, có lẽ vì nó không quan trọng đối với bộ phận di động của hãng. Đây cũng là lí do sản phẩm chưa được công bố giá bán và thời điểm “lên kệ”. Tuy nhiên, các quốc gia mà khách hàng có thể mua nó gồm: Campuchia, Lào, Malaysia, Philippines, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Vương quốc Anh (thông qua Carphone Warehouse).

Ảnh
Độ tinh tế chưa bằng iPad Mini 5.

Các nhà phát triển XDA cho biết, mẫu máy tính bảng đã được liệt kê trên trang web của Samsung Thái Lan, vì vậy thiết bị sẽ có hai màu: xám và đen.

Phần cứng mạnh mẽ

Mặc dù được “trình làng” như một phần của dòng sản phẩm Galaxy Tab A giá cả phải chăng của Samsung nhưng chiếc máy tính bảng cũng có phần cứng khá ổn. Cụ thể, sản phẩm được tích hợp bộ xử lí tám lõi Exynos 7904 tốc độ 1,8 GHz kết hợp với RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB, có thể mở rộng thêm lên tới 512 GB thông qua thẻ nhớ microSD.

Ảnh
Camera sau đơn 8MP.

Điều đáng nói là đây là chiếc tablet dùng cùng một chipset cung cấp năng lượng cho điện thoại thông minh M20 giá cả phải chăng của Samsung - thiết bị được thiết kế dành riêng cho thị trường Ấn Độ. Mặc dù chip xử lí Exynos 7904 của Samsung hỗ trợ camera 32 megapixel nhưng Galaxy Tab A Plus (2019) lại không có được vinh dự này.

Trên thực tế, Samsung chỉ tích hợp cho chiếc máy tính bảng mới một camera phía sau 8 megapixel và một camera selfie 5 megapixel. Thêm nữa, thiết bị cũng không có camera bổ sung nào cho hiệu ứng xóa phông nổi tiếng.

Ảnh
Bút S Pen đi kèm.

Xét về ưu điểm, chiếc máy tính bảng này cung cấp kết nối 4G LTE và có pin 4.200 mAh khá tốt bên trong, cung cấp thời lượng lên tới 11 giờ trình duyệt web sử dụng mạng Wi-Fi hoặc GSM. Ngoài ra, màn hình 8 inch có độ phân giải tiêu chuẩn 1920 x 1200 pixel đủ dùng. Ngoài ra, Samsung cũng đã cài đặt sẵn cho máy phiên bản hệ điều hành mới nhất của Google - Android 9.0 Pie.

Galaxy Tab A Plus 2019 không phải là “đối thủ” của Apple iPad Mini (2019)

Máy tính bảng chỉ có trọng lượng 325g nhưng vẫn nặng hơn một chút so với iPad Mini (2019) của Apple. Tất nhiên, Galaxy Tab A Plus (2019) không thể sánh với iPad Mini (2019) của Apple về hiệu năng nhưng lại có giá bán hợp lí hơn.

Ảnh
Thiết kế viền màn hình dày, khá thô.

Dự kiến, sản phẩm sẽ có giá thấp hơn 400 USD (tương đương 9,3 triệu đồng). Đây là mức giá mà khách hàng sẽ phải trả cho một chiếc iPad Mini (2019) mới của Apple với cấu hình phần cứng cơ bản nhất.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)