Ngày 29/3, FPT và Grab vừa kí kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc nghiên cứu phát triển, ứng dụng công nghệ số trong một số lĩnh vực tại Việt Nam.

Thông qua Thỏa thuận này, FPT và Grab sẽ hợp tác trong 3 lĩnh vực chính, gồm: phát triển và triển khai các giải pháp thành phố thông minh tại một số thành phố lớn trên cả nước để góp phần cải thiện mạng lưới giao thông và logistics, giảm ùn tắc và đảm bảo giao thông an toàn hơn; nghiên cứu các công nghệ mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI); và hợp tác trong lĩnh vực thanh toán điện tử.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với một tập đoàn công nghệ lớn như FPT để triển khai các dịch vụ và giải pháp mang tính thay đổi tích cực cho giao thông và nền kinh tế số của Việt Nam. Với những dữ liệu giao thông sẵn có, năng lực phân tích và kinh nghiệm về giao thông công cộng ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác, Grab sẽ làm việc chặt chẽ với FPT để phát triển các giải pháp thành phố thông minh, qua đó giúp cho việc di chuyển trở nên dễ dàng, thuận tiện và an toàn hơn cho người dân Việt Nam. Hơn thế nữa, các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt được triển khai thông qua hợp tác chiến lược với Moca sẽ được tích hợp trên hệ sinh thái thương mại điện tử và các nền tảng của FPT, từ đó góp phần thúc đẩy nền kinh tế số, củng cố thêm cam kết của Grab cùng Việt Nam tiến về phía trước”.

Ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT, chia sẻ: “Chúng tôi kì vọng nhờ ứng dụng công nghệ 4.0, việc hợp tác giữa FPT và Grab sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới và tiện lợi cho người dân Việt Nam và góp phần thúc đẩy hiệu quả hoạt động của Grab. FPT tin tưởng với năng lực công nghệ vượt trội của mình, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo, kết hợp với kinh nghiệm và nền tảng dữ liệu của Grab sẽ là cơ sở để hợp tác thành công. Hai bên đồng thời sẽ chia sẻ thông tin cũng như các giải pháp, ứng dụng công nghệ phù hợp và hiệu quả, góp phần giải quyết các thách thức giao thông tại các thành phố lớn của Việt Nam.”



Bình luận

  • TTCN (0)