Ngày 16/4, Huawei đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh phân tích toàn cầu (Global Analyst Summit) thường niên lần thứ 16 tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Chủ đề của hội nghị thượng đỉnh năm nay là "Xây dựng một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn", thu hút sự tham gia của hơn 680 nhà phân tích tài chính và công nghiệp, những người có tầm ảnh hưởng lớn (KOLs) và đại diện giới truyền thông từ nhiều lĩnh vực, bao gồm viễn thông, Internet và tài chính. Tất cả đã cùng nhau thảo luận cách xây dựng một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn thông qua sự đổi mới sáng tạo liên tục.

Ken Hu, Phó Chủ tịch Huawei, chia sẻ tầm nhìn sâu sắc của công ty về các xu hướng ngành và quyết tâm chiến lược, nói rằng "Thế giới thông minh đã ở đây. Chúng ta có thể chạm vào nó. Ngành ICT hiện đang đối mặt với các cơ hội phát triển chưa từng có". Hu cũng lưu ý rằng 5G đang được triển khai nhanh hơn nhiều so với dự kiến ​​và việc phát triển thiết bị 5G đang theo kịp sự phát triển mạng của mạng 5G lần đầu tiên trong lịch sử. Theo dự báo của Huawei, đến năm 2025, thế giới sẽ có 2,8 tỉ người dùng 5G. Để hỗ trợ số lượng lớn người dùng này, Huawei đặt mục tiêu phát triển các hệ thống mạng đơn giản, mạnh mẽ và thông minh, để liên tục tạo ra giá trị cho khách hàng của mình.

Việc ứng dụng rộng rãi trí tuệ nhân tạo (AI) đang đẩy nhanh việc áp dụng đám mây trong các doanh nghiệp. Hu giải thích, công ty coi cạnh tranh về đám mây (cloud) thực sự là cạnh tranh AI. Hu nói: "Với sự đầu tư chiến lược của mình vào AI, chúng tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ dẫn đầu trong cuộc đua trên đường đua đám mây mới."

Trải nghiệm người dùng kĩ thuật số đang bị phân mảnh khi ngày càng có nhiều thiết bị và ứng dụng hơn. Huawei đã thực hiện các bước để cung cấp cho người dùng trải nghiệm kĩ thuật số thông minh và liền mạch mà họ muốn trong tất cả các kịch bản.

Hu nhấn mạnh rằng Huawei sẽ tiếp tục theo đuổi sự đổi mới sáng tạo, và công ty sẽ không chỉ đầu tư cho hiện tại mà quan trọng hơn là cho tương lai. Ông nói rằng Huawei không chỉ theo đuổi thành công thương mại; công ty sẽ dẫn đầu sự phát triển của ngành và thúc đẩy tiến bộ xã hội. Mục tiêu cuối cùng của Huawei là mang các lợi ích của một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn đến với nhiều người, nhiều gia đình và nhiều tổ chức hơn.

Đổi mới sáng tạo 2.0 là tất cả về những đột phá và phát minh lí thuyết dựa trên tầm nhìn. "Viện Nghiên cứu Chiến lược sẽ chủ yếu tham gia nghiên cứu các công nghệ tiên tiến trong 5 năm tới hoặc xa hơn", Xu nói. "Mỗi năm, chúng tôi đầu tư 300 triệu đô la Mỹ để tài trợ cho nghiên cứu khoa học và công nghệ cơ bản, và đổi mới sáng tạo công nghệ. Đây là một phần quan trọng trong nỗ lực nghiên cứu của chúng tôi". Ông cũng lưu ý rằng Huawei sẽ làm việc với các trường đại học và viện nghiên cứu để thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo trong lí thuyết và công nghệ cơ bản, và mở đường cho ngành công nghiệp và thế giới nói chung”.

Hội nghị thượng đỉnh phân tích toàn cầu đầu tiên của Huawei được tổ chức vào năm 2004 và liên tục được tổ chức thường niên trong suốt 16 năm qua.



Bình luận

  • TTCN (0)