Trung tâm phụ trách dịch vụ của Microsoft đã xác nhận hãng sẽ giới bản thử nghiệm đầu tiên Windows 7 với các nhà phát triển vào tháng tới. Windows 7 là phiên bản trọng yếu tiếp theo của hệ điều hành Windows đình đám.

Thông tin mới nhất này vừa được công bố cho thấy gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm đang đi đúng lộ trình với mục tiêu sẽ ra mắt hệ điều hành thế hệ mới Windows 7 vào năm 2010.

Sử dụng nhân Vista để phát triển Windows 7, các nhà phân tích cho hay, có thể đứa con tương lai của Microsofts sẽ tránh được những vấn đề về mặt tương thích. Phiên bản thử nghiệm Windows 7 sẽ cho thấy công nghệ cảm ứng đa điểm, một sáng tạo "vuốt đuôi" iPhone của Microsoft.

Ảnh
Windows 7 với một số ứng dụng phổ biến

Các nhà phát triển sẽ lần đầu tiên được chiêm ngưỡng phiên bản alpha của hệ điều hành này tại Hội nghị các nhà phát triển ứng dụng chuyên nghiệp (PDC) vào tháng Mười. Microsoft lên kế hoạch giới thiệu tiến trình phát triển của Windows 7 tại các hội nghị thường niên, nhưng có lẽ, hệ điều hành này sẽ chưa thể có mặt tại các cửa hàng bán lẻ trước năm 2010.

"Với Windows 7 tại PDC 2008, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những cải tiến toàn diện của Windows bao gồm nhân, hệ thống, phần cứng, thiết bị, và cả giao diện nữa. Ngoài ra, người tham dự hội nghị này cũng sẽ có cơ hội dự 21 buổi hội thảo khác để nắm được thông tin chi tiết tiến trình phát triển của Windows 7". Denise Begley người phụ trách quản lí marketing của Microsoft viết trên blog công ty.

Microsoft vẫn đang sung sức

Gửi gắm đứa con tương lai của mình vào tay các nhà phát triển chứng tỏ gã khổng lồ xứ Redmond đang phát triển đúng lộ trình, theo đó sẽ chính thức giới thiệu Windows 7 vào năm 2010. Charles King, chuyên gia phân tích cấp cao của Pund-IT cho biết: "Microsoft sẽ sử dụng nhân giống như Vista, đó là một quyết định vô cùng sáng suốt. Viết lại nhân cho Vista được báo giới nhắc đến như là nguyên nhân đáng kể khiến cho dự án Vista trước đây bị chậm chễ. Xây dựng một nhân hoàn toàn mới cho Windows 7 sẽ không phải là một ý tưởng hay."

Các nhà phân tích cũng khẳng định, sử dụng nhân Vista sẽ tránh được hầu hết các vấn đề về mặt tương thích đối với người quen dùng Vista. Thậm chí nếu Windows 7 không gây được ấn tượng với khách hàng và các nhà kinh doanh thì ít ra nó cũng sẽ trở nên ổn định hơn và hạn chế được những phiền toái đối với người dùng so với tình thế của Vista trước đây.

"Cải tiến kĩ thuật thật là một ý tưởng tuyệt vời nhưng làm sao để chúng không gây ra những bỡ ngỡ cho người dùng là nguyên tắc rất quan trọng. Với Vista, ngay cả khi bạn đã cố gắng thao tác hoàn toàn chính xác thì kết quả vẫn rất tệ. Ý định của Microsoft là đảm bảo rằng người dùng và các nhà phát triển sẽ được trải nghiệm Windows 7 cũng giống như những gì họ đã từng quen dùng với Vista trước đó"

Tương lai của PC là màn hình cảm ứng

Màn trình diễn gần đây nhất của Microsoft diễn ra vào tháng Năm vừa rồi tại hội thảo D: All Things Digital khiến độc giả bối rối vì chưa nhận được những câu trả lời thảo đáng khi Windows 7 được chào mời với công nghệ đa điểm chạm. Các nhà phân tích đã không hài lòng với bản giới thiệu demo quá ngắn ngủi của Microsoft và các câu hỏi về công nghệ nền tảng của Windows 7 chưa được làm sáng tỏ. Mặc dù vậy, Microsoft vẫn đang âm thầm phát triển ứng dụng công nghệ màn hình cảm ứng dành riêng cho PC.

Văn Vượng (theo Newsfactor)



Bình luận

  • TTCN (0)