LG muốn tạo ra đột phá trong camera selfie để thu hút người dùng?

Thiết lập camera 3 ống kính đang thực sự nổi sóng trong thời điểm này. Sau khi Huawei tung ra loạt Mate 20 vào năm ngoái, đến nay đã có rất nhiều sản phẩm đi kèm thiết lập tương tự, như Galaxy S10, Huawei P30, LG V40 ThinQ và thậm chí cả iPhone thế hệ tiếp theo của Apple.

Nhưng với bằng sáng chế mới nhất của LG, có vẻ như hãng điện thoại Hàn Quốc muốn đưa thiết lập camera 3 ống kính đến với smartphone mà mình ra mắt trong tương lai.

Chi tiết về các gói chức năng cho mỗi máy ảnh không được cung cấp, nhưng nhiều khả năng nó sẽ có một cảm biến thông thường đi kèm với một ống kính góc rộng. Ngoài ra, thương hiệu Hàn Quốc cũng có thể áp dụng thêm một cảm biến Time of Flight (ToF) như đã thấy gần đây trên LG G8 ThinQ.

Điều này có thể sẽ được sử dụng cho tính năng hỗ trợ cử chỉ tay gần đây của công ty, cũng như truy xuất dữ liệu độ sâu cho ảnh chân dung. LG cũng có thể chọn triển khai hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D với cảm biến ToF sẽ giúp tăng sức cạnh tranh với Face ID của Apple.

Bằng sáng chế của LG mô tả ba máy ảnh được đặt trong một notch rộng nằm phía trên màn hình. Bảng điều khiển này có các viền tương đối đồng đều, hơi dày hơn một chút, nhưng nhìn chung thiết kế giống với các điện thoại cao cấp gần đây của LG.

Ảnh
Hình ảnh bằng sáng chế của LG.

Ngoài ra, smartphone của LG cũng tự hào trang bị thiết lập camera 3 ống kính phía sau được căn chỉnh theo chiều ngang giống như LG V40 ThinQ và LG V50 ThinQ, kết hợp máy quét vân tay gắn phía sau. Các chi tiết bên ngoài khác bao gồm nút Google Assistant chuyên dụng, loa phía dưới và không có jack cắm tai nghe.

Vì đây chỉ là bằng sáng chế nên không có gì đảm bảo LG sẽ phát hành smartphone có camera 3 ống kính ở phía trước. Tuy nhiên, việc triển khai như vậy có thể khá thú vị và quan trọng hơn là có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, điều mà LG cần vào lúc này.

    

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)