Máy tính Windows 10 giá rẻ sẽ không còn mức khởi điểm không gian lưu trữ 16 GB nữa.

Theo đó, để có thể cập nhật lên Windows 10 May 2109 Update (phiên bản 1903), yêu cầu không gian lưu trữ tối thiểu mà hệ thống còn là 32 GB cho cả Windows 32 bit lẫn 64 bit. Mức tối thiểu tăng từ yêu cầu trước đó là 16 GB đối với bản 32 bit hoặc 20 GB đối với bản 64 bit.

Mặc dù nhiều người chọn sử dụng các thiết bị có dung lượng lưu trữ lớn hơn mức này, nhưng yêu cầu tối thiểu trước đó đã cho phép các nhà sản xuất phần cứng tạo ra máy tính xách tay giá rẻ với bộ nhớ eMMC 32 GB, khiến người dùng không đủ dung lượng trống để cài đặt các bản cập nhật tính năng mới của Windows 10.

Yêu cầu không gian lưu trữ tối thiểu mới xuất hiện trong trang yêu cầu phần cứng tối thiểu được cập nhật gần đây của Microsoft và xuất hiện khi công ty tiếp tục giai đoạn thử nghiệm Preview cuối cùng cho Windows 10 1903 với các thành viên Windows Insiders. Windows 1903 sẽ được phát hành vào tháng 5 và được gọi là Windows 10 May 2019 Update.

Công ty gần đây cũng đã cập nhật đến các yêu cầu bộ xử lí tối thiểu cho Windows 1903. Tuy nhiên, những yêu cầu này vẫn không thay đổi so với Windows 1809.

Không biết tại sao Microsoft lại tăng yêu cầu không gian lưu trữ tối thiểu, nhưng đi kèm với Windows 10 1903 là dung lượng lưu trữ dành riêng của Microsoft, nơi công ty yêu cầu giữ khoảng 7 GB dung lượng trống có sẵn để cài đặt các bản cập nhật một cách trơn tru.

Ảnh
Các yêu cầu đối với Windows 10 1903 đã được cập nhật so với trước đó.

Dung lượng lưu trữ dành riêng sẽ được hỗ trợ bởi tiện ích Storage Sense của Microsoft, nơi nó sẽ quản lí việc xóa các tập tin tạm thời. Người dùng sẽ có tùy chọn để quản lí dung lượng lưu trữ có sẵn.

Trước khi phát hành Windows 10 1809, Microsoft đã cảnh báo người dùng rằng Windows Update không kiểm tra xem có đủ dung lượng hay không trước khi khởi tạo và khuyên người dùng xóa hoặc di chuyển tập tin sang bộ nhớ ngoài trước khi thử cập nhật.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)