Trong hai ngày 30-31/5, Huawei đã tổ chức Ngày hội câu lạc bộ IP (IP Club) Đông Nam Châu Á đầu tiên tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện kéo dài hai ngày, với chủ đề "Tư duy lại về IP, xây dựng động cơ cho chuyển đổi kĩ thuật số", quy tụ khoảng 400 thành viên Câu lạc bộ IP, các chuyên gia ngành và giới học thuật, và các chuyên gia kĩ thuật IP từ Thái Lan, Hồng Kông, Ấn Độ, Campuchia, Bangladesh và Việt Nam. Những người tham gia am hiểu công nghệ này đã khám phá cách sử dụng các công nghệ IP tiên tiến trong nỗ lực thúc đẩy nâng cấp lĩnh vực IP và đẩy nhanh chuyển đổi kĩ thuật số trên các ngành, lĩnh vực ở Đông Nam Châu Á.

Tầm nhìn từ các KOLs trong sự phát triển của ngành IP

Tại Ngày hội Câu lạc bộ IP, Rohit Mehra, Phó chủ tịch cơ sở hạ tầng mạng của IDC, đã chia sẻ quan điểm của mình về sự phát triển của các công nghệ mới nổi như AI, dữ liệu lớn và đám mây tạo ra cả cơ hội và thách thức cho việc xây dựng mạng. Ông Mehra cho rằng hệ thống mạng là trung tâm của việc sử dụng an toàn, có thể mở rộng và hiệu quả các ứng dụng mới nổi, và việc chuyển đổi mạng là cấp bách vì các hệ thống mạng truyền thống không còn theo kịp quá trình chuyển đổi kĩ thuật số. Ông cũng dự đoán rằng các mạng thông minh trong tương lai sẽ tiếp tục phát triển theo hướng tự động hóa, tự động điều khiển.

Michael MacDonald, Giám đốc kĩ thuật số và Tư vấn điều hành tại Huawei Đông Nam Châu Á, đã trình bày quan điểm về cách ngành công nghiệp IP sẽ phát triển theo làn sóng chuyển đổi kĩ thuật số. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ nghiên cứu mới nhất và những thực tiễn hàng đầu của Huawei trong lĩnh vực công nghệ IP. Theo MacDonald, Huawei đóng một vai trò nòng cốt trong các lĩnh vực ngành như Wi-Fi 6, quang AI và SRv6, đạt được vị trí dẫn đầu thị trường và mang đến những đóng góp nổi bật cho ngành nhờ liên tục đầu tư vào R&D và đổi mới sáng tạo. Nhìn về tương lai, ông dự đoán Huawei sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư cho R&D và cung cấp các giải pháp mạng IP thông minh hàng đầu để xây dựng cơ sở kết nối thông minh thế hệ tiếp theo cho xã hội thông minh sắp tới.

Công bố các sản phẩm sáng tạo khác biệt

Huawei có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ IP và chuyên cung cấp các sản phẩm sáng tạo khác biệt cho khách hàng trên toàn thế giới. Để đáp ứng nhu cầu tương lai của khách hàng, Huawei tiếp tục áp dụng các công nghệ kĩ thuật số mới nhất như 5G, đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) cho lĩnh vực công nghệ IP. Tại sự kiện này, Huawei đã chứng minh sức mạnh IP tổng thể của mình một lần nữa bằng cách trưng bày các sản phẩm IP hàng đầu mới nhất - AirEngine Wi-Fi 6 và bộ chuyển mạch CloudEngine.

AirEngine Wi-Fi 6, được hỗ trợ bởi Huawei 5G, nổi bật so với đối thủ với công nghệ ăng ten thông minh 5G độc đáo trong ngành và công nghệ tăng tốc ứng dụng thông minh. Những đổi mới sáng tạo này giúp tăng 50% vùng phủ sóng Wi-Fi trong khi giảm độ trễ mạng Wi-Fi xuống còn 10ms. Với Huawei AirEngine Wi-Fi 6, các doanh nghiệp có thể xây dựng một mạng Wi-Fi cao cấp hàng đầu, cung cấp các kết nối hiệu suất cao, mang lại trải nghiệm tuyệt vời và tạo ra các dịch vụ kinh doanh mới.

Tiến sĩ Osama Aboul-Magd, Trưởng nhóm công tác IEEE 802.11ax (thế hệ Wi-Fi thứ sáu), đã chia sẻ các xu hướng tiến hóa tiêu chuẩn Wi-Fi 6 mới nhất và sự đóng góp của Huawei vào việc chuẩn hóa Wi-Fi 6. Ông nói: "Huawei đã đệ trình 240 đề xuất mới trong quá trình phát triển tiêu chuẩn 802.11ax, chiếm 15% và xếp thứ nhất trong tất cả các nhà cung cấp".

Trong tương lai, lĩnh vực IP của Huawei sẽ cung cấp nhiều công nghệ và tài nguyên hơn để phục vụ tốt hơn cho thị trường Đông Nam Châu Á. Thông qua sự hợp tác chặt chẽ, Huawei và các đối tác sẽ cung cấp các kết nối thông minh hơn cho các khách hàng doanh nghiệp. Ngoài ra, Huawei sẽ tiếp tục sử dụng Nền tảng kĩ thuật số để tích hợp các công nghệ ICT mới, giúp các khách hàng thành công trong việc chuyển đổi kĩ thuật số và tiến tới một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn.



Bình luận

  • TTCN (0)