Tuy chưa chính thức áp dụng đối với gói cước Forever Couple (FC) nhưng thông tin nâng giá gói cước này (từ 1500 VNĐ lên 6000 VNĐ/ngày) làm cho một bộ phận người dùng FC không hài lòng. Về thực chất, đứng trên quan điểm của nhà cung cấp thì việc nâng giá cước này có thể là hợp lý, nhưng cách thực hiện để chuyển tải tất cả những lý do và nhu cầu nâng giá cước không đáp ứng được quan điểm của của khách hàng.

Nhiều khách hàng coi việc S-fone đang triển khai vào thời điểm này là “dẫm lên sự tin tưởng” của người dùng đối với dịch vụ chọn lựa. Gói cước FC được coi như là bước đột phá của S-fone về tính linh hoạt và sáng tạo trong cách triển khai đưa ra gói cước thích hợp cho giới trẻ. Đa phần người sử dụng dịch vụ này là những cặp tình nhân, người thân trong gia đình.

Lưu lượng gói cước FC quá mức 

Khả năng cung cấp của gói FC trên thực tế được hiểu rằng S-fone “bù qua đắp lại” giữa các cuộc gọi, khi miễn phí cước cuộc gọi giữa hai thuê bao đăng ký (chỉ tính cước thuê bao ngày), nhưng sẽ lấy lại cuộc gọi đến thuê bao khác. Vì giá cước xuất phát từ thuê bao này cao hơn tất cả các gói cước khác của S-fone và đa phần các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác.

Nhưng yếu tố này sau 2 năm triển khai từ 8/2006 đến nay xảy ra theo chiều hướng ngược lại mà ai cũng biết đó là 2 số đăng ký này gọi nhau “thả cửa” nhiều khi không còn gì để nói cũng ráng “câu giờ” cho nó “oai”, chính vì vậy mà “S-fone không sợ hết tiền chỉ sợ hết pin”, còn cần gọi qua thuê bao khác kể cả nội mạng hay ngoại mạng thì khách hàng cũng thủ sẵn cho mình một “chú dế” khác với nhà cung cấp dịch vụ khác. Ngày xưa việc sử dụng được một chiếc điện thoại coi như là xa xỉ thì ngày nay điều đó đã trở nên phổ thông với “hai tay hai súng”, nhất là giới trẻ hiện nay.

Đối tượng khách hàng sử dụng gói cước này đưa lại doanh thu cho nhà cung cấp không đáng kể nhưng lại chiếm dung lượng kết nối lớn, đây là một thay đổi hợp lý nhưng làm cho khách hàng mất đi sự tin cậy nơi nhà cung cấp trong việc cung cấp gói cước. Việc gói cước giảm thì chẳng có ai lên tiếng nhưng chỉ cần có sự điều chỉnh tăng thì tất cả đều nhìn vào đó để đánh giá, cần có một cách triển khai rõ ràng.

Liệu có hợp lý ?

Trong tình hình thực tế hiện nay thì khách hàng thoải mái lựa chọn cho mình một nhà cung cấp đưa lại lợi ích nhiều nhất cho chính họ. Chính vì điều đó tạo nên sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp Viễn thông để níu kéo khách hàng về mình. Còn thời điểm này S-fone áp dụng ngay cho gói cước FC, không phải là tất cả các gói cước mà S-fone cung cấp nhưng cũng đặt một dấu hỏi cho khách hàng liệu S-fone có đồng loạt tăng tất cả các gói cước.

Đua nhau giảm cước mà không đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thì chất lượng dịch vụ kém, còn tăng giá cước với lý do tăng lợi nhuận mà chất lượng dịch vụ không tăng thì càng khó khăn hơn. Hãy chờ đợi xem ý kiến phản hồi từ người dùng, trong tình trạng thực tế “nhà nhà dùng điện thoại, người người dùng điện thoại” như hiện nay. Mỗi nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông đều có những ưu điểm của mình, phải nhìn vào tình hình thực tế doanh nghiệp trước khi triển khai dịch vụ, không thể làm rồi mới biết.

Như Minh.



Bình luận

  • TTCN (30)
Vượng Nguyễn  3466

Tớ có một cặp, mà chả dùng mần chi. Muốn bán lại, giờ chỉ còn nước...cho không!

SFone Forever Cúp Bồ đã hết thời rồi!

Nemo Nguyen  21665

S-fone "rất dại" khi tăng giá hay huỷ gói cước này... cứ nên giữa nguyên và chuyển giờ đàm thoại ra khỏi giờ cao điểm là OK (sau 21h tối đến 7h sáng -> giờ buôn chuyện của couple :D).

ĐÂy là cách nước ngoài vẫn dùng cho các dịch vụ thoại ko giới hạn của mình. Đúng là trình marketing của S-fone quá lởm.

Như Minh  30

@ Nemo Nguyen: Không biết ý kiến của bạn có làm cho nhà mạng S-fone để ý hay không vì đó là ý kiến hay, các mạng khác cũng có khuyến mãi theo kiểu này là giảm giá cước vào giờ rỗi để hạn chế cuộc gọi vào giờ cao điểm tuy không phải là "Cặp bồ", đây chính là điểm phân bổ lưu lượng có lợi cho chính nhà cung cấp dịch vụ. Hoặc như Mobifone với chương trình giới hạn rất rõ ràng từ 4/8 đến hết 30/10/2008 cho khách hàng sử dụng "5 số vàng" trong danh sách với 59đ/phút.

Hải Nam  30903

Đang miễn phí 24/24 giờ xuống còn "miễn phí kể chuyện đêm khuya" thì sao khách hàng chịu ? Hơn nữa S-Fone cũng hiểu rõ khách hàng gọi vào thời điểm nào nhiều nhất, biết là có bao nhiêu % cuộc gọi diễn ra vào đêm khuya. Một cặp vợ chồng mới cưới đăng kí FC để tâm sự trong giờ làm (!), giờ nó bắt tâm sự sau 21h thì méo mặt.

Khi mà một người đã có thói quen sử dụng hai SIM, thì khuyến mãi kiểu gì cũng không thể giành lấy thị phần nếu giá cả & chất lượng mạng không tốt Tongue Hình thức khuyến mãi "nhận tiền khi nhận cuộc gọi" của Viettel không hiểu sao vẫn chưa ai để mắt tới ?

Bùi Hoàng trung  2

Không nên tang quá mức như vậy

Mình là SV tiết kiệm mãi mới mua được một bộ sim couple để gọi với người yêu.H sfone lại tăng giá thế này thì không biết tính sao nữa đang chán nản quá.Theo mình sfone nên tăng lên khoảng 3000 đồng là phù hợp chứ với mứ 6000 thì với Sv chúng mình 1 tháng là 180000 là 1 số tiền không nhỏ.Mình rất mong sfone xem xét lại cho phù hợp.

Vượng Nguyễn  3466

Chắc kiểu này phải đổi...người yêu hoặc...cưới ngay thôi bạn Trung ạ. Khỏi phải nhí nhoáy FC mệt đầu với cước phí!!!
Theo thông tin trên trang chủ, SFC biến mất khá lâu rồi vì sập nhà mạng. Làm ăn kiểu gì chả biết, chứ cứ mang văn hoá Tây vào Việt Nam thì e bị "phản bội" ngay! Theo mình nghĩ thì có thể do thói quen lãng phí, thói quen dùng chùa (gần như chùa của gói cước này) vô tội vạ là một trong số nguyên nhân khiến Sfone Forever Couple đi vào ngõ cụt vì không giải quyết được mâu thuẫn lợi nhuận- vốn. Cốt lõi của vấn đề nằm ở văn hoá, cụ thể là thiếu tầm nhìn vĩ mô.

Hải Nam  30903

Nếu bạn là khách hàng trung thành của S-fone thì bạn không bị thiệt hại nhiều đâu, vì cùng với việc tăng giá FC (mỗi tháng tốn thêm 135.000) bạn lại được một số ưu đãi khác như được tặng 30 phút/tháng (khoảng 80.000 đồng) trong 18 tháng, giá cước di động giảm khoảng 5%.

Không rõ trong đợt thống kê thuê bao sắp tới thì S-Fone còn lại bao nhiêu Sad

Bùi Anh Tuấn  624

Úi dời ơi bác Vượn! "thiếu tầm nhìn vĩ mô" ? Bác nói như người mơ ngủ ấy! SF sụp vì họ dùng công nghệ CDMA, không đạt số lượng thuê bao như ý muốn nên không có lợi nhuận, cái gói FC ra đời vì là do băng thông họ dư quá nhiều nên họ mới làm vậy để thu hút thuê bao thôi, cái gì mà "mang văn hoá Tây vào Việt Nam thì e bị "phản bội" ngay" ?

Xin lỗi bác nhé! Biết thì thưa thì thốt không biết thì dựa cột mà nghe!

Vượng Nguyễn  3466

Dạ vâng! Chú Xì 1 này hay nhể? Suy nghĩ cá nhân thôi mà.

Thế nhà tớ, hỏi chú, nếu nhìn được vĩ mô thì nó lại chả hết èo ọt như mấy năm vừa rồi à? Sao Viettel mới nhẩy vào đã ào ào thác đổ? Chiến lược cả đấy!

Về cái gọi là văn hoá: gói cước này chả hợp với người Việt Nam đâu. Tin hay không nhìn...lịch sử gói cước là biết! Nếu dư băng thông mà bừa bãi như vậy, hẳn các GSM khác đã couple lâu rồi!

Theo nhà tớ thì chiến lược kinh doanh của Sfone có vẻ như thức thời (CDMA hẳn hoi đấy!)nhưng không có được cảm quan thị trường thật tốt, đâm ra thất bại. Xét về mặt công nghệ thì Sfone chỉ kém cái tội sóng yếu vì thiếu trạm, chứ CDMA hơi bị hiện đại rồi.

Đừng nói nặng lời nghe chú!

Bùi Anh Tuấn  624

Bác Vượn bị sao ấy nhỉ? "Nếu dư băng thông mà bừa bãi như vậy, hẳn các GSM khác đã couple lâu rồi!" Xin hỏi bác GMS nào dư băng thông? GMS hiện tại đang ăn nên làm ra, ai điên gì biếu không ? Bác lại đi so sánh với Viettel? Xin hỏi Viettel là GMS hay CDMA?

CDMA thất bại tại VN vì bất tiện, không đem lại nhiều tiện ích cho người dùng, và chất lượng sóng yếu!

Vì vậy SF sụp không hề dính dáng gì đến "văn hoá" hay "tầm nhìn vĩ mô" mà vì họ không đem lại giá trị đích thực của CDMA cho người dùng !

Hoàn toàn không đúng như cách nghĩ của bác Vượn! tôi nói bác thé là rất phù hợp chứ không nặng lời thế nào! Bác nói cứ như thầy mo, nhắm mắt nói bừa!

Vượng Nguyễn  3466

Tôi không thích chú cứ xỉa như răng bửa thế! Nghe não nề lắm. Quan điểm thì quan điểm chứ. Cái nhìn thì cái nhìn chứ. Bổ một câu chú nói: Tôi bị làm sao ấy...Có chú bị làm sao ấy thì có! Chắc chú nắm trong tay bàn cân thiên hạ, hay chân lý tuyệt đối?

Tôi hỏi, thế Viettel ban đầu không dư băng thông là gì? CDMA bất tiện ở chỗ nào? Cũng điện thoại, cũng dây cà dây muống, cũng xiêm áo như ai. Chú nói xem? Với lại, chú hỏi Viettel là GSM hay CDMA, xin cáo nhé!

CDMA của Sfone mang lại nhiều tiện ích cho người dùng Việt Nam hơn bất cứ nhà mạng nào, nhưng nó không phù hợp với người dùng VN. Đây là văn hoá đấy! Chú bảo có "dính" không nhỉ? CDMA ở Nhật, Hàn Quốc thì sao?

Chú nói chú không nặng lời thì tôi xin lỗi, nhưng chú lại bảo người khác như thầy mo, nói bừa thì tôi chán rồi...

Bùi Anh Tuấn  624

Để khách quan và để biết mình có là thầy mo hay không xin mời bác Vượn lên google "vì sao CDMA thất bại tại VN" !

Đây là 1 trong số ít thực tế: http://bit.ly/a5sxt2

Bùi Anh Tuấn  624

CDMA tại "Việt Nam" mà bảo "bất tiện chỗ nào" thì bác nên vứt con SF của bác đi là hơn vì bác dùng mà cũng như chưa dùng!

Bùi Anh Tuấn  624

"CDMA của Sfone mang lại nhiều tiện ích cho người dùng Việt Nam hơn bất cứ nhà mạng nào, nhưng nó không phù hợp với người dùng VN. Đây là văn hoá đấy! Chú bảo có "dính" không nhỉ? CDMA ở Nhật, Hàn Quốc thì sao?"

Bác cứ khăng khăng "văn hoá"? Nhật, Hàn ok, còn VN thì không, vì sao? vì văn hoá ư? văn hoá VN "chậm tiêu" đến thế cơ à?

Bùi Anh Tuấn  624

Đồng ý "quan điểm" là "quan điểm" nhưng khi mạnh miệng với bàn dân thiên hạ ít nhất bác cũng nên đối chiếu quan điểm của mình với thực tế, chứ bác cứ "gật gà gật gù" với chủ quan của mình thì người khác đọc vào họ cười bác đấy: "nhà quê mà học đòi làm sang"!

Vượng Nguyễn  3466

Cái bài này đã đọc rồi, nên mới nhận định như vậy.
Thứ nhất: CDMA bất tiện ở chỗ nào? Tôi hỏi là hỏi mạng CDMA, chứ không phải CDMA ở Việt Nam. Đó là sự khác biệt. Tiện thể, chú cũng nên đọc lại cho kỹ. Tôi chỉ muốn nói là SFone đã không xem xét kỹ nhu cầu, khả năng của người dùng Việt Nam cho kỹ. Đó là chiến lược. Là cái nhìn thiếu chiều sâu. Tôi có biết, CDMA là mạng được sử dụng đa số ở Hàn Quốc, Nhật Bản (?), là mạng tiên tiến hơn GSM.

"Những yếu tố cơ bản là thói quen, thị hiếu người dùng và cả những đặc điểm lịch sử thị trường. Bên cạnh đó còn nhiều yếu tố khác nữa. Khi "chen chân" vào một thị trường vốn đã có nhiều đại gia, sản phẩm không tạo được sự khác biệt sẽ thất bại", ông Nguyễn Đình Đức, một chuyên gia kinh tế, phân tích.

==> Vậy, không phải tầm nhìn chiến lược bản địa còn chưa chính xác?

Thôi thì vứt đi cái SF thật, dù chưa dùng bao giờ !!!

Vượng Nguyễn  3466

Theo một nghiên cứu thị trường, đa số người tiêu dùng trẻ tại Việt Nam thay đổi điện thoại theo chu kỳ khoảng 6 tháng. Yếu tố "sành điệu" cũng được đánh giá dựa trên thương hiệu sản phẩm, giá tiền, tính năng chứ chưa phải dịch vụ.

Người dùng điện thoại GSM có thể tùy ý chọn lựa giữa hàng ngàn sản phẩm của nhiều thương hiệu quen thuộc như Nokia, Samsung, Motorola, Siemens-BenQ... Chiếc điện thoại dùng được có thể là chiếc iPhone thời trang cho đến những chiếc điện thoại Tàu giá rẻ.

==> Văn hoá sử dụng đó!!!

Bùi Anh Tuấn  624

Bác lại cứ thế! Đang nói CDMA VN thì phải nói hạn chế của nó tại VN chứ! Văn hoá sử dụng tại VN 6 tháng đổi 1 lần? còn ở Nhật, Hàn bao nhiêu? Chậm hơn chăng?

Tại VN CDMA quá ít mẫu ĐT cho người dùng chọn lựa, và ĐT dùng CDMA thì không dùng SIM GMS. Đây chính là sự bất tiện của CDMA tại VN!

Vượng Nguyễn  3466

Theo mình nghĩ thì có thể do thói quen lãng phí, thói quen dùng chùa (gần như chùa của gói cước này) vô tội vạ là một trong số nguyên nhân khiến Sfone Forever Couple đi vào ngõ cụt vì không giải quyết được mâu thuẫn lợi nhuận- vốn.

=> Đưa lại cái trên kia thôi. Còn chuyện CDMA như chú nói là nói chuyện thiết bị đầu cuối rồi! Cái này phải quy cho bên cung cấp dịch vụ không giỏi khâu tiếp thị mà thôi. Mà nói thế thì chả dính gì đến văn hoá cũng phải!

mrdaohieu  3

Sfone có như HT Mobile??????????////

SF tung ra gói cước FC để thu hút khách hàng đặc biệt là giới trẻ, và trong một thời gian ngắn đã ngưng => số lượng thuê bao FC ít và FC như là một gói khuyến mãi. Nếu như SF tăng cước lên 6000 đ/ngày thì gián tiếp tuyên bố huỷ gói cước FC. Sad

Với sự khuyến mãi như hiện nay (VD: viettel với 3SIM = 165.000 (55.000x3) có 450.000đ tôi có thể thoải mái gọi cho người yêu mình mà vẫn tiết kiệm được 15.000đ/tháng so với FC). To "Hoàng Trung": đây có thể là giải pháp cho bạn nếu SF tăng cước. Smile

Tôi sẽ đặt câu hỏi là SF có tuyên bố chuyển công nghệ như HT Mobile đã làm cách đây vài tháng không? ...

Dù thế nào cũng cảm ơn SF. Phải lên kế hoạch lấy vợ thôi!!!!!! Smile

Như Minh  30

@mrdaohieu: Lấy vợ xong suốt ngày ôm vợ lấy thời gian đâu nữa mà ôm điện thoại, thì đến lúc đó SF có năn nỉ xài FC free thì cũng không dùng. Đúng vậy không MrDaoHieu.

Hải Nam  30903

Bác X1 ở trên nhận xét gói FC ra đời là do tình trạng thừa tài nguyên của SF có lí đấy! Thừa nhưng cũng chẳng biết làm gì. Ra vài cái dịch vụ hay ho, hay là thử nghiệm 3G, người dùng cũng chẳng quan tâm. Mấy cục gạch để 8 và SMS là chính.

HT chuyển qua GSM và đẩy khách hàng sang S-Fone. Giờ SF chuyển, chỉ còn cách đẩy sang EVNT thì kẹt cho EVNT quá Tongue

mrdaohieu  3

SFone bây giờ lởm quá

hic hic. Dạo này mình cãi nhau với bồ. Nguyên nhân là gọi và số SF của mình gần chục lần rồi thấy tắt máy mặc dù là máy của mình vẫn căng đét sóng, và sau đó mình gọi lại thì vẫn thấy gọi bình thường. Hay là ông SF này chặn chiều gọi ở khu vực của mình. Sad Sad

Bây giờ thì không còn mặn mà gì với cái ông SF rồi ...

Nemo Nguyen  21665

Hi hi.. đÂy là cách operator đối phó với các cuộc gọi "không giới hạn". Hoặc giới hạn thời gian 1 lần đàm thoại, gọi quá là cắt bắt gọi lại... hoặc giảm QoS (khả năng kết nối thành công) vào giờ cao điểm. Nói chung có nhiều chiến lược để giảm tải.

Bùi Hoàng trung  2

Sfone bây h mất uy tín lắm

EM thanks 2 bác hiếu và bác Vượng có lễ đành phải chấp nhận thôi.Em nghĩ sfone đưa ra kế hoạch nhưng có lẽ là thực hiện luôn chú kế hoach gì.Bây h sfone làm ăn chán lắm các bác lên mà xem h cũng tính cả nhạc chờ lên 300 nữa và cả gói 1 đồng cũng tăng nữa .Em nghĩ có lẽ sfone tăng theo giá xăng các bác ạ.Em có lẽ dùng sim couple đến hết 10/10 rùi cho và sọt rác thui xong dùng viettel gọi vậy, các bác lên mấy diễn đàn mua bán xem sim couple bây h bán rẻ thúi à chả bù ngày em mua về hí hửng nhưng h chán quá đi mất sfone ơi là sfone .

Như Minh  30

@Nguyễn Văn Vượng: Bác Vượng ơi bác còn cặp CF này thì bán lại cho tui đi, "cho không" thì càng tốt. Dù sao xài ủng hộ S-fone chứ.
Tăng giá không phải là không còn người dùng. Chỉ những người có nhu cầu thực sự thì sẽ dùng thôi. Bác so sánh đi, 1 tháng gọi cho vợ con hết 2 triệu tiền điện thoại thì tội gì không dùng thằng này đúng không. Lâu nay không tính vì toàn xài điện thoại cơ quan. Giờ tranh thủ "nước đục thả câu" nên đang câu bác Vượng.

Vượng Nguyễn  3466

Dạ, em cám ơn bác Minh. Thực ra, đây là món quà tình yêu của người bạn tặng đã lâu, nhưng do có "hên" nên chưa dùng tới. Bán thì cũng chẳng tính tới vì có bán đã bán lâu. Với lại mang tặng hoặc bán thì em không được như ý người đã tặng lắm. Vậy mới khó. Tính ra sẽ xài Sfone trong một vài ngày nào đó sắp tớ, lúc đi công tác xa + cả giá cũ. Nhưng bây giờ thì...

Bác contact qua [email protected] nhé!
tenem=tên em!
Kính lão!

Hải Nam  30903

Muốn liên lạc thì click vào tên tác giả dưới bài viết, rồi chọn Messages -> Send mail là ok.

Như Minh  30

Vậy là câu hụt bác Vượng rồi, dù sao cũng cảm ơn bác rất nhiều. Hy vọng tình yêu cũ của bác "lớn mạnh" theo sự phát triển của SF và tăng gấp "4 lần" như FC. Chúc vui vẻ !

www.SodepCatTuong.com ( S...  38

www.SoDepCatTuong.com (Số Đẹp Cát Tường)

www.SoDepCatTuong.com (Số Đẹp Cát Tường): Thực ra gọi nội mạng thì Sfone đâu có mất gì, chỉ cho chạy trên hệ thống của mình thôi, khi mà công suất sử dụng đang quá thấp thì lại càng chẳng mất gì! Vấn đề sai lầm của Sfone không phải là tăng giá, mà là mức độ tăng như thế nào! Tăng 50% - 100% ( tức là từ 1.500đ lên khoảng 2.200đ-3.000đ/ngày là ok lắm rồi, sao lại tăng đến 400% từ 1.500đ lên 6.000đ/ngày thì hơi quá! Chắc là mất khách thôi!
Nếu chỉ alo vào buổi tối, thì đầu tư mỗi người 1 con máy bàn không dây của EVN hoặc cửa Viettel nhé ở góc tủ, tối buôn thi lôi ra gọi cho nhau, chẳng đáng bao tiền!