iPhone Xs Max và iPhone Xs.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple khẳng định chắc chắn rằng những chiếc iPhone 5G đầu tiên của Apple sẽ sử dụng modem Qualcomm. Đồng thời, ông cũng dự đoán modem 5G của Apple có thể ra mắt trong iPhone 2022 hoặc 2023. Ông Kuo cho hay: "Chúng tôi tin rằng nội dung của thỏa thuận của Apple và Qualcomm bao gồm việc cung cấp một phần mã nguồn chip baseband 5G của Qualcomm cho Apple để Apple phát triển 5G PA / FEM của riêng mình".

Đối với modem của Qualcomm, “Nhà Táo” được cho là sử dụng bộ khuếch đại công suất tự thiết kế và mô-đun mặt trước, thay vì RF360 của Qualcomm. Bằng cách sử dụng bộ khuếch đại và mô-đun được sửa đổi của mình, Apple có thể đặt nền tảng để có thể dễ dàng thêm phiên bản của riêng mình cho bản cập nhật trong tương lai trên sản phẩm.

Thỏa thuận hai năm với Broadcom được cho là sẽ sửa đổi bộ khuếch đại công suất 4G để sử dụng 5G, cũng như giúp Apple tự phát triển chip baseband 5G.

Ảnh
Modem 5G của Qualcomm.

Các chuyên gia cho rằng iPhone 5G sẽ hỗ trợ cả sub - 6 GHz và trên 6 Ghz, vì Mỹ là thị trường quê nhà của “Táo Khuyết”. Công nghệ chủ đạo cho 5G tại Mỹ được cho là mmWave, sẽ yêu cầu tần số cao hơn 6 GHz để được hỗ trợ nên iPhone chỉ có tốc độ sub - 6 GHz.

Đối với loạt iPhone 2020, ông Kuo khẳng định chúng sẽ đều sử dụng màn hình OLED cao cấp với 3 kích cỡ màn hình: 6,7 inch; 5,4 inch và 6,1 inch. Trong số ba phiên bản này, iPhone có màn hình 6,7 inch và 5,4 inch có thể sẽ hỗ trợ 5G trong khi phiên bản còn lại sẽ vẫn sử dụng công nghệ 4G.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)