Nhà sản xuất Trung Quốc vừa tung đoạn video hé lộ về công nghệ camera selfie tàng hình đầu tiên trên smartphone của mình. Công nghệ này dự kiến được công bố tại triển lãm MWC châu Á 2019 diễn ra ở Thượng Hải ngày 26/6.

Đoạn clip ngắn 15 giây không cho biết cụ thể giải pháp mà Oppo đã sử dụng. Nhưng nó thể hiện màn hình trên smartphone liền lạc hoàn toàn và không có vùng khuyết kiểu đục lỗ. Chỉ khi sử dụng, camera trước mới lộ ra bên trong màn hình và được đánh dấu bằng một vòng sáng. Khi không chụp hình, ống kính của camera trước lại ẩn đi và phía trên lại hiển thị các điểm ảnh màu sắc như màn hình thông thường. Nó giúp cho màn hình tràn viền hoàn toàn, giữ được viền bao quanh rất mỏng.

Oppo là hãng có nhiều sáng tạo về thiết kế và công nghệ camera trên điện thoại thời gian gần đây. Từ 2013, nhà sản xuất này đã cho ra mắt smartphone N1 với camera có thể xoay từ sau ra trước. Cuối năm ngoái, hãng cũng góp phần tạo ra trào lưu màn hình khuyết kiểu giọt nước trên các mẫu Android tầm trung hay smartphone có màn hình tràn viền hoàn toàn Find X sử dụng camera trượt tự động.

Mới đây, hãng cũng vừa cho ra mắt dòng máy Reno với camera selfie bật chéo kiểu vây cá đi kèm camera chính có ống kính tiềm vọng zoom xa được tới 60x

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)