iPhone 2019 sẽ không có đột phá công nghệ camera.

IPhone 2019 dự kiến ​​sẽ giữ nguyên phần lớn về thiết kế nhưng sẽ nâng cấp camera và hiệu suất bên trong. Đây có thể là những lí do chính đáng để người dùng chuyển từ iPhone X / iPhone 8 hoặc bất kì thiết bị 2017 nào. Nếu đang mong chờ một “cuộc cách mạng” camera trên iPhone, iFan có lẽ sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa.

Apple đã thông báo hủy kí kết hợp đồng trị giá 22 triệu USD với nhà sản xuất Nanoco của Anh để "cùng với các công ty con của mình, tham gia vào nghiên cứu, phát triển, sản xuất và cấp phép cadmium và các chấm lượng tử không chứa kim loại nặng (CFQD - heavy-metal-free quantum dots) và vật liệu nano bán dẫn để sử dụng trong các ứng dụng thương mại khác nhau. "

Vậy các ứng dụng của Apple sẽ ứng dụng được những gì từ những chấm thân thiện với môi trường từ Nanoco? Câu trả lời bất ngờ ở đây không phải là màn hình mà là một cảm biến camera chấm lượng tử (quantum dots camera sensor). Công nghệ lượng tử này hiện đã được sử dụng trong một số dòng TV Samsung cao cấp và các chấm này cũng có thể được hợp nhất cho cuộc cách mạng microLED sắp tới mà Apple sẽ đầu tư rất nhiều.

Ảnh
Apple đã từ bỏ công nghệ camera chấm lượng tử.

Khi nói đến cảm biến camera, công nghệ CFQD cho phép kiểm soát ánh sáng tốt hơn nhiều so với các loại cảm biến silicon cao cấp hiện tại. Đáng buồn thay, “Nhà Táo” chưa thể hợp tác để triển khai công nghệ này vì chi phí quá đắt đỏ.

Mỗi năm, iPhone của Apple đều đạt doanh số hàng chục triệu thiết bị cầm tay, và việc sản xuất nhiều cảm biến camera lượng tử này sẽ vô cùng tốn kém. Trong khi đó, người dùng chỉ mong muốn hãng này sẽ tiếp tục giảm giá các sản phẩm của mình. Kết quả là, người hâm mộ sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa khi Apple có được công nghệ camera tân tiến hơn.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)