Việc trò chuyện video trên FaceTime sẽ tốt hơn kể từ iOS 13

Theo PhoneArena, các cuộc gọi video đã làm cho giao tiếp đường dài trở thành một trải nghiệm thân mật hơn nhiều, nhưng đã có một vấn đề từ việc di chuyển khi nói đến giao tiếp bằng mắt thực tế giữa những người tham gia. Vì mọi người đang nhìn vào khuôn mặt của người khác trên màn hình chứ không phải máy ảnh và ngược lại, do đó cả hai đều xuất hiện như thể người kia đang nhìn đâu đó sang một bên. Tuy nhiên, sự cố này sẽ được khắc phục trong iOS 13, với sự ra mắt của FaceTime Auto Correction.

FaceTime Auto Correction về cơ bản thực hiện công việc giả mạo giao tiếp bằng mắt, mặc dù người dùng đang nhìn vào màn hình. Apple có thể làm điều này bằng cách tận dụng sức mạnh của ARKit và thao tác hình ảnh tính toán.

Tính năng được phát hiện bởi Mike Rundle, người đã thử nghiệm nó với Will Sigmon trên Twitter. Cả hai cho biết FaceTime Auto Correction đang hoạt động trên iPhone Xs và Xs Max (có thể cả iPhone Xr) chạy iOS 13 beta 3, trong khi iPhone X dường như không hỗ trợ. Không thể nói chắc chắn hiệu ứng cần bao nhiêu sức mạnh xử lí, nhưng xem xét rằng iPhone X cũng không có chế độ xem trước thời gian thực cho các hiệu ứng xử lí hậu kì như HDR trong ứng dụng Camera nên FaceTime Auto Correction có thể được dành riêng cho mẫu mới hơn thôi.

Hiệu chỉnh giao tiếp bằng mắt sử dụng ARKit để lấy bản đồ độ sâu của khuôn mặt bạn và sau đó sử dụng hình ảnh tính toán để điều chỉnh lại đôi mắt của bạn trong thời gian thực. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng nó có nhiều điểm giống với bộ lọc trên Snapchat.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)