Huawei Mate 30 và 30 Pro vẫn sẽ ra mắt...

Kịch bản đó càng có khả năng khi chính quyền Trump đưa nhà cung cấp smartphone lớn nhất Trung Quốc vào Danh sách đen, ngăn không cho nhập bất kì công nghệ nào được sản xuất tại Mỹ, cho dù đó là phần mềm hay phần cứng.

Ngay sau đó, báo cáo cho biết Huawei sẽ sử dụng Android cho hệ điều hành di động của mình. Nhưng ngay sau đó, Huawei đã đăng kí nhãn hiệu Hongmeng tại một số quốc gia, được cho là tên của hệ điều hành mà họ phát triển, và có lẽ Hongmeng sẽ sớm ra mắt.

Báo cáo từ Huawei Central cho biết Huawei đang mời mọi người thử nghiệm hệ điều hành của mình trên một thiết bị mới, có thể là điện thoại Mate 30. Và theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề, Huawei có kế hoạch phát hành Hongmeng cùng với điện thoại Mate 30.

Huawei dự kiến ​​sẽ ra mắt loạt Mate 30, bao gồm cả mẫu Pro cao cấp, vào tháng 10 hoặc 11. Ngày ra mắt thực tế vẫn chưa bị rò rỉ, nhưng Huawei chỉ được phép làm ăn với các công ty Mỹ cho đến giữa tháng 8 khi thời hạn trì hoãn 3 tháng đối với lệnh cấm hết hạn. Dĩ nhiên, trừ khi ông Trump thu hồi lệnh cấm như đã thông báo trước đó.

Ảnh
... nhưng không chạy Android mà chọn Hongmeng OS?

Mate 30 là smartphone cao cấp thứ hai trong năm của Huawei, không tính Mate X gập lại. Không ra mắt Mate 30 vì không có hệ điều hành khả dụng sẽ là một thảm họa đối với Huawei. Do đó, đây sẽ là thời điểm mà Hongmeng cần phải ra mắt.

Vấn đề đau đầu nhất với Huawei lúc này đó là Android trở thành một thứ mà người dùng khó tính từ các thị trường quốc tế không muốn rời xa. Một Mate 30 Pro sử dụng Hongmeng OS sẽ hoạt động ở Trung Quốc sẽ dễ dàng hơn, bởi Google không có sự hiện diện chính thức tại đây.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)