Ảnh hưởng cuộc chiến giữa hai quốc gia có thể gây tác động đến các doanh nghiệp ở hai quốc gia đó. Ví dụ tiêu biểu như trường hợp của Huawei trước hành động từ Mỹ liên quan đến chiến tranh thương mại Mỹ – Trung Quốc.

Không bị ảnh hưởng nặng nề như Huawei, nhưng ít nhiều Samsung cũng có thể cảm nhận được tác động của mối hận thù đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Nhật Bản, được báo cáo làm gián đoạn việc sản xuất Galaxy Note 10 sắp tới.

Các phương tiện truyền thông gần đây đưa tin về những tai ương của Huawei trước những hạn chế thương mại của Mỹ nhấn mạnh đến việc điện thoại không thực sự là sản phẩm của một quốc gia. Công ty sản xuất chúng có thể được liên kết với một khu vực duy nhất, các bộ phận có nguồn gốc từ các công ty khác nhau từ các quốc gia khác nhau. Và thậm chí không chỉ các thành phần trực tiếp, ngay cả các vật liệu và hóa chất được sử dụng cũng có thể được mua từ các quốc gia khác.

Đó là tình huống chính xác mà Samsung có thể gặp phải trong báo cáo của truyền thông Hàn Quốc. Báo cáo nói rằng Samsung đã phải cắt giảm 10% sản lượng mục tiêu dành cho chip di động Exynos do những hạn chế thương mại gần đây mà Nhật Bản áp đặt đối với Hàn Quốc. Những con chip Exynos này sẽ được sử dụng cho Galaxy Note 10 sắp tới.

Trong khi Samsung tự sản xuất chip và màn hình, họ nhận các hóa chất quan trọng cần thiết từ các công ty Nhật Bản như Sumitomo Chemical để tạo ra chúng. Tranh chấp thương mại sẽ hạn chế quyền truy cập của Samsung vào các hóa chất này vào thời điểm quan trọng, khiến phó chủ tịch công ty Lee Jae-yong buộc phải bay sang Nhật Bản và cố gắng giải quyết mọi chuyện với các đối tác ở đó.

Samsung khó có thể trì hoãn việc ra mắt Galaxy Note 10 vì điều này, nhưng công ty Hàn Quốc có thể gặp vấn đề về sản lượng đáp ứng nhu cầu cho phablet nếu nhu cầu cao.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)