Một số emoji trong bộ emoji mới của Apple.

Theo Engadget, bộ biểu tượng cảm xúc (emoji) của Apple và Google có nhiều nhân vật hướng đến việc tiếp cận, chẳng hạn như chó dẫn đường, xe lăn và chân tay giả. Ngoài ra, emoji nắm tay nổi tiếng hiện nay cũng kết hợp nhiều màu da và giới tính hơn.

Người dùng cũng có thể tìm thấy các emoji tập trung vào Ấn Độ như một ngôi đền Hindu, đèn Diya và Sari. Thậm chí nó cũng đi kèm các động vật như con lười, rái cá và hồng hạc.

Apple chỉ nói rằng biểu tượng cảm xúc mới sắp ra mắt như một phần của bản cập nhật phần mềm vào mùa thu, nhưng về cơ bản đó là viết tắt cho các bản phát hành iOS 13, iPadOS, macOS Catalina và watchOS 6.

Trong khi đó, người dùng hệ điều hành của Google dự kiến được trải nghiệm thử trong phiên bản Android Q beta hoặc đợi bản phát hành hoàn chỉnh của Android Q trong những tháng tới.

Ảnh
Một số emoji trong bộ emoji mới của Google.

Ngoài ra, nhóm Unicode cũng sẽ không ngồi yên khi họ tuyên bố mang đến một cơ chế cho phép người dùng sửa đổi màu sắc emoji không phải của con người, chẳng hạn con mèo màu đen. Hệ thống có thể xuất hiện trong bộ thông số Unicode 13.0 vào năm sau.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)