Tiền ảo Libra của Facebook liên tục bị giới chức các nước lo ngại.

Theo Neowin, Le Maire nhấn mạnh sự cần thiết của các quy tắc để chống hành vi rửa tiền và tài trợ cho khủng bố. Ông nói với báo chí rằng: “Tôi sẽ nói đây là câu hỏi đầu tiên về chủ quyền. Bạn có các quốc gia, Mỹ, Pháp, Đức, Ý - tất cả các quốc gia có chủ quyền với các loại tiền có chủ quyền: đô la, euro… và họ đang tuân thủ một số cam kết rất mạnh mẽ cùng một số quy tắc rất mạnh mẽ. Chúng tôi không thể chấp nhận một loại tiền tệ mới có cùng loại quyền lực, không có cùng loại quy tắc, không có cùng loại cam kết và không có cùng loại nghĩa vụ”.

Bộ trưởng tài chính từ các nước G7 đã họp tại Pháp trong tuần này. Vào tuần trước, đã có báo cáo rằng Nhật Bản cảm thấy lo ngại với Libra và đã thành lập một nhóm làm việc để xem xét tiền tệ của Facebook và đưa ra giải pháp cho mọi vấn đề có thể phát sinh.

Ngoài Nhật Bản và Pháp tỏ ra lo ngại, Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz tuyên bố rằng Libra dường như không được suy nghĩ kĩ và dự án chỉ đơn giản là không thể đi trước mà không có câu hỏi pháp lí và quy định nào được giải quyết.

Facebook ban đầu dự định cung cấp Libra trực tiếp trên các nền tảng của mình vào một thời điểm nào đó trong năm 2020. Nếu được tung ra, nó sẽ giảm đáng kể phí cho các khoản thanh toán xuyên biên giới. Tuy nhiên, giờ đây nhiều quốc gia dường như lo lắng về Libra nên nó có thể bị trì hoãn cho đến khi những vấn đề này được giải quyết.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)