Nokia sắp có điện thoại tính năng chạy Android?

Dựa trên một hình ảnh rò rỉ từ một tài khoản ẩn danh, điện thoại trông khá giống với Nokia 220. Bởi vì đó là chiếc điện thoại cơ bản nên người dùng không thể sử dụng các điều hướng cảm ứng mà thay vào đó phải sử dụng các nút điều hướng 4 chiều, nút kết thúc cuộc gọi và nút gọi điện thoại đặt ở hai bên đối diện nhau, hai nút bổ sung phía trên nút kết thúc cuộc gọi và thực hiện cuộc gọi, cũng như bàn phím T9.

Hình ảnh cũng cho chúng ta một cái nhìn về phần mềm. Thanh trạng thái có các chỉ báo cho loại kết nối, cường độ tín hiệu, pin và thời gian. Ở giữa là biểu tượng micrô của Google, có thể hiển thị Google Assistant khi được chọn. Nó cũng có thể được sử dụng cho các tìm kiếm bằng giọng nói tiêu chuẩn.

Ngoài ra còn có một chỉ báo thay đổi ngôn ngữ. Nó có thể có hoặc không liên quan đến biểu tượng micrô.

Gần phía dưới là một hàng năm biểu tượng, với biểu tượng khay ứng dụng ở giữa. Có thể nhận ra các biểu tượng máy ảnh, Chrome và YouTube, mặc dù biểu tượng màu xanh lá cây có mũi tên đối diện là mới đối với mọi người. Đây có thể là Google Translate, vì các mũi tên xuất hiện tương tự như ứng dụng được sử dụng bởi ứng dụng dịch thuật.

Cuối cùng, có một hàng tùy chọn ở phía dưới. Các tùy chọn bao gồm Alerts, Select và Settings.

Ảnh
Hình ảnh được cho là chiếc điện thoại cơ bản chạy Android bí mật của Nokia.

Ở thời điểm hiện tại, thông tin về phần mềm trên thiết bị còn khá ít, tuy nhiên, 9to5Google cho biết phần mềm trên điện thoại cơ bản Android này khác với Android Go. Trình chuyển đổi ứng dụng Android truyền thống sẽ không có sẵn nếu không có nút dành riêng cho nó.

Vì điều này chưa được xác nhận nên mọi thứ chỉ là tin đồn. Nếu điện thoại cơ bản chạy Android của Nokia là có thật thì đó có thể là đối thủ cạnh tranh đầu tiên của công ty đối với các điện thoại hỗ trợ KaiOS và dựa trên KaiOS đang phát triển hiện nay.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)