Microsoft muốn nâng tầm độ chính xác của các cảm biến trong thiết bị đeo

Theo Neowin, thiết bị được tuyên bố là có thể kết hợp với thiết bị đeo. Điều này hứa hẹn sẽ khắc phục số lượng không chính xác và khá hạn chế về bản chất của các thiết bị đeo hiện nay, như chuyển động người đi bộ dẫn đến báo cáo không chính xác về nhịp tim. Hơn nữa, các cảm biến này không thể tính toán đúng giá trị cho nhiều số liệu liên quan đến thể dục khác, thực sự có thể cần thiết cho sức khỏe của một số người.

Cảm biến tiên tiến mà Microsoft đề xuất nhằm mục đích không chỉ giải quyết những điểm không chính xác trong đo lường mà còn mở ra khả năng đo lường huyết động học mới (động lực của dòng máu). Microsoft cho biết cảm biến có thể phát hiện và sau đó hiển thị các thông tin như nhịp tim động mạch, dạng sóng xung, độ cứng động mạch, nhịp tim mô, oxy máu động mạch, oxy hóa mô…

Liên quan đến công nghệ được tích hợp trong thiết bị cảm biến, cảm biến bán dẫn oxit kim loại bổ sung (CMOS) tạo ra hình ảnh dựa trên dữ liệu mà nó thu thập có thể được sử dụng. Ngoài ra, thiết bị sẽ bao gồm các đèn chiếu sáng, dưới dạng đèn LED, nhằm chiếu bề mặt bên dưới lớp da của người dùng. Theo cách này, cảm biến có thể chụp được sự phản chiếu của các động mạch và tĩnh mạch. Vị trí chính xác liên quan đến các mạch máu này có thể được xác nhận và thiết bị cảm biến có khả năng chống chuyển động, dẫn đến việc thu thập dữ liệu chính xác hơn.

Sau khi phát hiện và tạo hình ảnh, hệ thống sẽ xác minh loại mô được chụp. Từ đó, nó tính toán các giá trị liên quan đến huyết động của người dùng, có thể hữu ích trong việc dự đoán các điều kiện y tế như tăng huyết áp.

Microsoft lưu ý rằng thiết bị được mô tả có thể tích hợp với các thiết bị ở cấp độ người tiêu dùng như thiết bị đeo và điện thoại di động. Tất nhiên, không có gì đảm bảo rằng công ty đang làm việc hoặc có kế hoạch tạo một thiết bị như vậy trong tương lai.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)