Là một phần của giao dịch, khoảng 2.200 nhân viên của Intel giờ sẽ trở thành nhân viên của Apple. Apple cũng sẽ sở hữu nhiều mục sở hữu trí tuệ liên quan đến modem smartphone cũng như thiết bị vật lí và hợp đồng cho thuê.

Tin tức này là một sự phát triển thú vị cho mối quan hệ giữa hai công ty, nhưng hầu như không quá ngạc nhiên cho nhiều người, bởi trước đó Intel tuyên bố sẽ rời khỏi việc kinh doanh smartphone và bán đấu giá nhiều bằng sáng chế liên quan đến smartphone của mình, lúc đó Apple xuất hiện như là một người mua tiềm năng.

Nhưng đừng mong đợi modem smartphone do Apple sản xuất sẽ sớm xuất hiện trong iPhone. Tạm thời, Apple có một thỏa thuận kéo dài 6 năm với Qualcomm, do đó, một số lô iPhone tiếp theo vẫn sẽ có phần cứng Qualcomm. Dẫu vậy trong tương lai, phần lớn phần cứng mạng iPhone có thể được sản xuất bởi Apple. Công ty đã sản xuất bộ xử lí smartphone của riêng mình, mà gần nhất là A12 trong iPhone XR, XS và XS Max.

Apple và Intel đã cố gắng kết hợp với nhau để có các modem smartphone trước đây. Nhưng rất nhiều thất bại và sự thất vọng của Apple đối với chất lượng đầu ra của Intel đã gây ra nhiều xích mích giữa hai gã khổng lồ công nghệ. Với 5G, Intel không sẵn sàng cung cấp modem cho iPhone 5G, Apple không còn cách nào khác ngoài việc ngừng mọi vụ kiện chống lại Qualcomm và đồng ý mua chip của họ.

Khoản tiền mặt trị giá 1 tỉ USD này có khả năng là kết quả tốt nhất mà Intel có thể hi vọng.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)