Ảnh concept Galaxy Note 10.

Dòng sản phẩm Galaxy Note 10 mặc dù chưa ra mắt nhưng giới công nghệ và người dùng đã biết rất nhiều về thông số kĩ thuật, tính năng và thậm chí mức giá của chúng. Và vấn đề tiếp theo được quan tâm là loạt Galaxy Note 10 có đạt được doanh số như kì vọng hay không?

Tất nhiên, thành công của hai dòng điện thoại hàng đầu dự kiến ​​sẽ được đánh giá chính xác sau một vài tuần bán ra, nhưng hiện tại, dự đoán của Counterpoint được coi trọng hơn cả. Theo phía truyền thông Hàn Quốc, công ty nghiên cứu thị trường có uy tín này đã ước tính ​​tổng doanh số toàn cầu của “gia đình” Galaxy Note 10 trong năm nay là 9,7 triệu chiếc, vượt xa so với Galaxy Note 9 (2018) nhưng vẫn kém Galaxy Note 8 (2017).

Nhiều tùy chọn không đồng nghĩa với doanh số cao hơn

Với sự phổ biến của bộ ba Galaxy S10, được cho là bán chạy hơn cặp Galaxy S9 với biên độ rộng, người dùng tin rằng quyết định của Samsung cho ra mắt hai mẫu Galaxy Note 10 sắp ra mắt sẽ là một “bom tấn”. Tuy nhiên, sự thật là chất lượng đã khiến cho dòng Galaxy S10 trở thành sản phẩm đáng mong đợi thay vì số lượng.

Bên cạnh đó, Galaxy Note 10 bản chuẩn có thể sẽ vấp phải vô số khó khăn khi không có khe cắm thẻ nhớ microSD hoặc thiếu camera sau thứ tư – camer ToF với sự hỗ trợ cho trải nghiệm Thực tế tăng cường AR tiên tiến.

Ảnh
Galaxy Note 10+ cũng sẽ có phiên bản 5G.

Điều vẫn chưa rõ ràng là dự báo doanh số 9,7 triệu đơn vị Galaxy Note 10 nói trên có bao gồm các phiên bản 5G hay không. Chẳng hạn, dòng Galaxy S10 đã cán mốc doanh số 16 triệu trong quý hai của năm mà không tính đến phiên bản 5G đặc biệt. Nếu điều này cũng áp dụng cho Galaxy Note 10, con số 9,7 triệu cũng không tệ lắm, vì Galaxy Note 10+ 5G có thể giúp tăng con số đó lên hơn 10 triệu. 10 triệu là số lượng Galaxy Note 8 được bán ra trên toàn thế giới vào năm 2017 ... khi thị trường vẫn tăng trưởng với tốc độ đáng kể.

Samsung có gặp rắc rối không?

Câu trả lời ngắn gọn là: Không. “Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc có ​​lợi nhuận của bộ phận di động giảm mạnh hơn 1,3 tỉ USD trong quý 2 năm 2019 do "nhu cầu trì trệ đối với các sản phẩm cao cấp", nhưng đồng thời, công ty đã cải thiện được doanh số và thị phần so với quý II năm ngoái.

Ảnh
Galaxy Note 10+ sẽ có camera thứ 4 dưới đèn flash LED.

Vì tình hình của Huawei vẫn chưa ổn định và Apple khó có thể bứt phá vì chưa có thiết kế triệt để hoặc nhiều nâng cấp có ý nghĩa cho “gia đình” iPhone vào mùa thu này nên cặp Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10+ có thể giúp Samsung duy trì và thậm chí có thể mở rộng vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số điện thoại thông minh toàn cầu.

Dòng Galaxy A tầm trung cũng sẽ là “chìa khóa” cho triển vọng tăng trưởng doanh số của Samsung. Bên cạnh đó, giới chuyên gia không hi vọng Galaxy A90 5G mang đến nhiều cải tiến sâu sắc. Nói chung, vẫn có khả năng doanh số điện thoại thông minh của Samsung sẽ tiếp tục được cải thiện vào cuối năm nay, đi cùng với lợi nhuận tài chính thực tế.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)