Gear VR từng nhận được nhiều sự chú ý...

Samsung là một trong những công ty đầu tiên áp dụng công nghệ thực tế ảo (VR) bằng việc ra mắt Gear VR vào năm 2015. Kính thực tế ảo này cho phép người dùng cắm một chiếc điện thoại cao cấp của Samsung vào đó, với điện thoại sẽ cung cấp màn hình và sức mạnh cho xử lí nội dung VR.

Thật không may, Samsung đã xác nhận với The Verge rằng dòng Galaxy Note10 mới không hỗ trợ Gear VR. Không rõ liệu công ty có cung cấp bộ chuyển đổi để đảm bảo hai thiết bị tương thích với nhau giống như những gì đã làm với loạt điện thoại cao cấp gần đây hay không. Như đã biết, dòng Galaxy S10 của Samsung thực sự tương thích với Gear VR, với thiết bị ngoại vi bao gồm bộ chuyển đổi bắt buộc trong hộp. Nhưng điều này đã không xảy ra với Galaxy Note10.

Các báo cáo cũng xác nhận rằng Samsung không còn bán Gear VR trên trang web của mình nữa, mặc dù chúng vẫn có thể được mua trên Amazon. Điều này chắc chắn gợi ý rằng công ty Hàn Quốc đang từ bỏ phụ kiện, hoặc cũng có thể mở đường cho một mô hình mới xuất hiện.

Ảnh
... nhưng giờ đây nó đã không còn tương thích với Galaxy Note10.

Tin tức trên được đưa ra khi mà các kính VR độc lập như Oculus Quest (400 USD) hay Oculus Go (200 USD) tiếp tục nhận sự quan tâm. Dẫu vậy, nó vẫn là tin thất vọng khi mà một trong những sản phẩm độc quyền cho điện thoại Samsung không còn nữa. Chắc chắn VR di động không bị bỏ rơi, nhưng Gear VR có lẽ không cần thiết nữa khi các thiết bị như nền tảng Daydream của Google cũng thể hiện vai trò nhất định.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)