eBay vừa ra mắt một công cụ mở rộng tính năng cho hai trình duyệt Firefox và IE với tên gọi là Highlighter. Công cụ này giúp người dùng đánh dấu và so sánh giá cả các sản phẩm trên eBay và bao gồm cả các tính năng của Skype. Chỉ cần nhấp vào số điện thoại có trên trình duyệt khi lướt web, người dùng sẽ có thể gọi trực tiếp từ Skype.

Với cái tên Browser Highlighter, công cụ mới nhất của eBay hiện chỉ mới hỗ trợ Windows, nhưng trong tuần tới, một ứng dụng tương tự sẽ sớm phát hành dành riêng cho máy Mac và trình duyệt Safari của Apple.

Ngay sau khi cài đặt Highlighter, một biểu tượng nho nhỏ sẽ hiển thị phía phải thanh địa chỉ của Firefox và IE. Mỗi khi nhấp vào biểu tượng, người dùng sẽ được gợi ý bật hoặc tắt tính năng "So sánh trên eBay" cũng như công cụ nhận diện số điện thoại Skype. Nếu bật một trong hai tính năng trên, thông tin tìm kiếm sẽ được dùng để so sánh giá cả các sản phẩm trên eBay hoặc gọi điện thông qua Skype.

Ảnh
Các tính năng hiện tại của Browser Highlighter

Highlighter mới chỉ là bản thử nghiệm nên tính năng so sánh giá cả của eBay vẫn chưa có hiệu năng trên các trang khác. Thay vào đó, Highlighter đang trở thành công cụ tiết kiệm của người dùng khi "đi chợ" trên Google Search, Google Shopping, Yahoo! Search, Yahoo! Shopping, Amazon Search Results, Amazon Product Pages và Nextag. Trong tương lai, eBay sẽ mở rộng khả năng tương thích với bất kì shop nào, khi các cửa hàng trực tuyến này đề xuất nhu cầu sử dụng.

Khi hiển thị kết quả tìm kiếm, một biểu tượng sẽ xuất hiện ở trên. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng đó, người dùng sẽ được "chào mời" danh sách tất cả các hàng hoá được bày bán hoặc đấu giá hiện có trên eBay. Nếu muốn trả giá hoặc mua ngay những sản phẩm có giá cố định, người dùng có thể nhấp vào liên kết và... trả tiền!

Trên các trang khác, chẳng hạn Amazon, biểu tượng so sánh giá của eBay không hiển thị, người dùng có thể đánh dấu các sản phẩm họ vừa tìm kiếm bằng cách kéo chuột trên tên sản phẩm và biểu tượng pop-up công cụ so sánh giá của eBay. Nếu muốn mua, eBay sẽ chào mời họ thông qua màn hình pop-up với danh sách các sản phẩm có trên trang này, tiện cho việc so sánh giá cả.

Tính năng của Highlighter hiện làm việc khá tốt và có vẻ không làm phiền người dùng bao nhiêu khi họ không muốn dùng nữa. Với sự xuất hiện của Highlighter, báo giới cho rằng, đã đến lúc người dùng phải quyết định một cách thông minh hơn với nhiều công cụ so sánh giá cả. Bởi lẽ, trên nhiều cửa hành trực tuyến như Amazon chẳng hạn, dù không có thông tin so sánh giá cả, nhưng người dùng có thể nhờ vào kết quả tìm kiếm của Google vốn có chức năng này, ngay cả khi chưa có công cụ Highlighter của eBay. Nếu như không phải là người thường xuyên "đi chợ" trên eBay, nhìn chung, Highlighter sẽ ít có giá trị với người dùng!

Ảnh
Trả tiền với PayPal và tìm kiếm cùng Stumble - các ứng dụng hứa hẹn!

Tuy vậy, công cụ nhận diện số điện thoại của Skype có trong Highlighter lại là một chuyện hoàn toàn khác. Đây chính là tính năng thực sự hữu ích mà cộng đồng Skype mong muốn từ lâu.

Theo giới thiệu của eBay, công cụ hỗ trợ Skype này có thể được sử dụng trên bất kì trang nào và không kèm theo ngoại lệ. Bất kì trang nào có số điện thoại mà công cụ có trong Highlighter nhận diện được, người dùng có thể nhấp vào và gọi ngay một khi đã mở Skype. Rất tiếc là, ở phiên bản hiện tại, công cụ nhận diện số điện thoại và kết nối trực tiếp tới Skype chưa thể nhận diện được chính tên tài khoản của ...Skype! Ebay hứa hẹn, tính năng này sẽ sớm được bổ sung!

Hiện phiên bản đầu tiên Highlighter chỉ hỗ trợ Windows cũng như chỉ tương thích với IE và Firefox. Có thể tải Highlighter miễn phí tại browserhighlighter.com.

Văn Vượng (theo Techcrunch)



Bình luận

  • TTCN (0)