Ngày An toàn thông tin Việt Nam (ATTT) lần thứ nhất với chủ đề “Chung tay xây dựng thế giới số an toàn” sẽ được tổ chức vào ngày 26/11 tới, tại Hà Nội. Đây sẽ là hoạt động thường niên do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin - Truyền thông.

Với các hoạt động của Ngày ATTT, người tham gia được tiếp nhận những kinh nghiệm quý báu của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài, chia sẻ các bài học thành công cũng như thất bại để có cái nhìn đúng đắn hơn về ATTT trên thế giới.

Tại diễn đàn này, các bên tham gia có dịp trao đổi với lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan để chia sẻ nhận thức, trách nhiệm, tư duy trong việc hoạch định chính sách ở tầm vĩ mô cũng như các giải pháp cụ thể nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển ứng dụng ATTT, thúc đẩy việc phát triển sản phẩm, công nghệ mới.

Dự kiến, Hội thảo sẽ xoay quanh hai chủ đề chính. Đó là Bảo vệ các cơ sở hạ tầng thông tin quốc gia nhằm tập trung vào các vấn đề mà khối các cơ quan nhà nước quan tâm. Và chủ đề An ninh ứng dụng & dữ liệu – những vấn đề nóng trong bảo vệ hệ thống thông tin doanh nghiệp sẽ tập trung vào các vấn đề mới mà khối các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội quan tâm.

Song song với buổi hội thảo là trình diễn các sản phẩm, công nghệ bảo mật tiên tiến nhất thông qua các gian hàng triển lãm của các hãng bảo mật hàng đầu thế giới như các giải pháp về tường lửa, chống virus, thẻ thông minh...

Trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức còn triển khai nhiều hoạt động khác nhằm nâng cao nhận thức về ATTT trong xã hội. VINSA sẽ thực hiện điều tra ATTT trên phạm vi toàn quốc làm số liệu nghiên cứu tình hình hiện trạng ATTT hiện nay tại VN.

Ngoài ra, VNISA sẽ tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn, thường niên, và miễn phí dành cho những người làm quản trị công nghệ thông tin, quản trị mạng trong các cơ quan tổ chức nhà nước. Đồng  thời, các sinh viên của 12 đội tới từ 10 trường đại học sẽ tham gia cuộc thi “Sinh viên với ATTT”. Cuộc thi này được tổ chức thi đấu trực tiếp tại hội trường C2 Đại học Bách Khoa (Hà Nội) ngày 22/11.

(theo VTC)




Bình luận

  • TTCN (0)