Các ứng dụng văn phòng Microsoft Word và Powerpoint vốn không xa lạ gì với đa số người sử dụng máy tính. Theo lí thuyết thì tập tin trình chiếu hoặc tập tin văn bản sẽ gia tăng kích cỡ cùng với số slide và số trang tương ứng. Để giảm thiểu kích thước nhưng tránh các bước nén/giải nén phiền phức, bạn có thể sử dụng phần mềm thương mại PPTminimizer, hiện có thể nhận key miễn phí.

PPTminimizer đã được sử dụng từ lâu trong các tập đoàn lớn của thế giới như Porsche, BMW, Mercedes-Benz, Wells Fargo, IBM, Intel, HP, Dell, McAfee, Nero, Kaspersky, Boeing, Airbus, Vodafone, Nokia, Shell, Mcdonalds... Phiên bản mới nhất của ứng dụng này có giá 42 USD.

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, PPTminimizer có thể giảm kích cỡ các tập tin PowerPoint và Word tới 98% so với ban đầu bằng một kĩ thuật nén thông minh. Tập tin mới sẽ có kích thước "cực tiểu" nhưng vẫn giữ nguyên định dạng gốc và có thể chỉnh sửa dễ dàng mà không cần phải giải nén. Với PPTminimizer, những tập tin văn phòng cồng kềnh của bạn sẽ được tối ưu hoá về kích cỡ nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng, có thể quản lý và chia sẻ dễ dàng hơn. Cất giữ trong hộp thư, tải lên máy chủ hoặc chia sẻ qua mạng... các công việc này sẽ bớt được rất nhiều thời gian và công sức.

Các tính năng của PPTminimizer
  • Tập tin nén với tỉ lệ tối đa đạt 98%.
  • Nén tất cả các tập tin PowerPoint 97 đến 2007.
  • Nén tất cả các tập tin văn bản Word 97 tới 2003.
  • Giữ nguyên định dạng gốc, không cần giải nén khi sử dụng lại.
  • Nén các tập tin được tạo bởi StarOffice hoặc OpenOffice miễn là chúng được lưu theo định dạng của Microsoft.
  • Có phiên bản không cần cài đặt, có thể chạy từ CD hoặc USB.
  • Tích hợp chức năng tìm kiếm
  • Có thể kéo và thả trực tiếp vào PPTminimizer để tối ưu nhiều tập tin một lần.
  • Có 4 mức độ nén.
  • Có add-ins tích hợp cho Microsoft Outlook, PowerPoint, Word và Windows Explorer.
  • Hoàn toàn tương thích với Windows Vista.
  • Có cả gói phát triển hỗ trợ các ngôn ngữ C#, C++, Delphi, Visual Basic, VB.NET...

Để nhận được license miễn phí của PPTminimizer phiên bản 4.0, bạn thực hiện theo bước sau:

1. Truy cập vào trang Web balesio.

2. Nhập tên, email, và nhấp Request License (hoặc Enter).

3. Tải về PPTminimizer và cài trên máy như thông thường.

4. Chạy PPTminimizer, nhấp Enter và nút Code. Nhập số serial, trường 1, 2 theo thông tin đã đăng ký. Nhấp nút Register.

5. Bạn có thể được thấy hộp thoại hiển thị đăng ký thành công “Thank you for registering, the registration was successful!!!”.

Thử nghiệm tập tin trình chiếu (.ppt) có dung lượng gốc 9,89 MB với PPTminimizer, kích cỡ còn lại chỉ 3,44MB, giảm 65,2%. Thử nghiệm tập tin Word (.doc) có dung lượng 14,35 MB với PPTminimizer, kích cỡ tập tin còn 11,85 MB, mức độ giảm còn đáng kể, tuy có "trục trặc" đôi chút về các bảng biểu trong văn bản.

Mặc dù không thể chối cãi những ưu việt mà PPTminimizer mang lại, nhưng nhiều người dùng có kinh nghiệm vẫn khuyên rằng: bạn cần phải kiểm nghiệm lại một lần nữa tập tin nén trước khi gửi đi hoặc lưu trữ lâu dài.

Văn Vượng (theo Raymond)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

"mức độ giảm còn đáng kể, tuy có "trục trặc" đôi chút về các bảng biểu trong văn bản." - cái này đáng sợ đây, hoá ra PPToptimizer tối ưu tài liệu chứ không phải nén lossless đơn thuần.