Mùa thu năm nay chứng kiến sự ra mắt của rất nhiều game đỉnh cao. Nối tiếp những game đã từng nổi đình nổi đám trước đó, các nhà sản xuất lại tiếp tục cho ra mắt những phiên bản tiếp theo. Sau đây là những game được giới chuyên môn đánh giá là "đỉnh" nhất trong mùa thu này.

Red Alert 3

Red Alert 3 là phiên bản sequel mới nhất của thương hiệu Command & Conquer đến từ đội ngũ phát triển EA Los Angeles. Chắc hẳn không ai còn nghi ngờ về năng lực của họ khi mà EA Los Angeles là cha đẻ của những tựa game RTS (dòng game chiến thuật).

Đồ hoạ của Game cực đỉnh và có nghệ thuật phối màu làm cho Red Alert 3 trông giống như một quyển truyện tranh. Nếu như bạn là một fan của thể loại RTS nói chung và dòng game Command & Conquer nói riêng, Red Alert 3 chắc chắn là tựa game mà bạn không nên bỏ qua. Game dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 10.

Fall out 3

 

Đối với fan của dòng game nhập vai (RPG) trên PC, Fall out 3 thật sự là cây “đại thụ”. Đây là game được phát triển bởi nhà sản xuất Bethesda. Cốt truyện Fallout 3 diễn ra vào năm 2077 khi nước Mỹ bất ngờ bị tấn công và đó là khởi điểm cho một cuộc chiến tranh hạt nhân. Hàng ngàn người tìm nơi ẩn náu trong các hầm trú ẩn bên dưới thành phố. Một trong số đó là Vault 101 - nơi trú ẩn công nghệ cao được thiết kế bởi Vault-Tec Corporation. Và từ đây, người chơi bắt đầu cuộc đời của mình trong Fallout 3 tại những giai đoạn quan trọng nhất của thời thơ ấu.

Hình ảnh của Fallout 3 khá ấn tượng do sử dụng engine đồ họa được cải tiến từ phiên bản dùng cho Oblivion. Bên cạnh đó, các nhân vật trông rất sống động với khả năng biểu lộ nét mặt tinh tế cũng như có giọng nói riêng biệt (Bethesda đã thuê 30-40 diễn viên lồng tiếng để phục vụ cho phần âm thanh của game). Game được chơi trên Windows, Xbox 360 và Play Station 3. Dự kiến game sẽ ra mắt vào ngày 28 tháng 10 và rất có khả năng Fallout 3 sẽ trở thành quả bom tấn trong năm 2008.

Fable 2 - Đường đời thiện ác

 

Fable 2 sẽ đưa bạn trở lại thế giới Albion và ở đó bạn sẽ hoá thân thành một anh hùng thật sự hay một tay tướng cướp phiêu bạt giang hồ tùy theo sở thích. Sau khi chọn nhân vật, bạn sẽ trải qua thời thơ ấu tại trại trẻ mồ côi và sẽ ra đi khi trưởng thành.

Đặc điểm thú vị ở Fable 2 là những hành động lúc nhỏ của bạn sẽ để lại những hậu quả khi lớn lên. Ví dụ, khi còn nhỏ bạn được yêu cầu đi tìm những tờ lệnh truy nã bị thất lạc và bạn sẽ giao cho cảnh sát trưởng (bên thiện) hoặc tướng cướp (bên ác). Khi giao cho  bên thiện, khu vực sinh sống của bạn sẽ yên bình no ấm, và ngược lại, nó sẽ trở thành hang ổ của bọn cướp mà bạn sẽ là thành viên trong đó. 

Nhìn chung, những tính năng của Fable 2 không quá khác biệt so với phiên bản trước, nhưng một "át chủ bài" mà Lionheads Studio đưa vào bản này là yếu tố phiêu lưu khám phá. Fable 2 hứa hẹn sẽ là trò chơi nhập vai đáng chú ý phát hành ngày 21/10 năm nay và độc quyền cho hệ máy Xbox 360.

LittleBigPlanet

 

LittleBigPlanet (LBP) hiện đang là một trong những game "đỉnh" dành riêng cho PS3 mà Sony đang chú trọng quảng bá cho mùa mua sắm cuối năm nay.

LittleBigPlanet không mang những yếu tố bạo lực và có vẻ hiền hòa. Game không có một cốt truyện chính thức nào cả và người chơi sẽ trong vai nhân vật Sack Boy hoặc Sack Girl bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình. Điểm khác biệt mà LittleBigPlanet mang lại chính là những ứng dụng vật lý độc đáo đến không ngờ. Người chơi có thể cảm nhận rõ sự chuyển động và tương tác của các nhân vật rất thực khi theo đúng các quy tắc vật lý có sẵn trong tự nhiên, một yếu tố hoàn hảo mà rất ít tựa game khác đạt đến được. Ngày phát hành dự kiến là 21/10/2008.

Resistance 2

 

Resistance 2 do Sony sản xuất là tựa game bắn súng được mong đợi không kém so với Killzone 2.

Resistance 2 sẽ nối tiếp ngay sau những sự kiện của phần 1, với việc virus Chimera bùng nổ khắp châu Âu và bọn quái vật chuyển hướng tấn công vào Mỹ, nơi được xem là đầu tàu trong cuộc chiến chống người ngoài hành tinh. Trong trò chơi, bạn sẽ vào vai Anh hùng Nathan chiến đấu bên cạnh những chiến binh Sentinels chống lại lực lượng Chimera, đồng thời qua đó cũng khám phá ra nguồn gốc của loại virus bí ẩn Chimera. Với việc hỗ trợ đến 60 người chơi online, Resistance 2 sẽ là game hành động trên PS3 có mục chơi mạng “tưng bừng" nhất vào thời điểm này. Dự kiến game này được phát hành vào ngày 4 tháng 11 năm 2008.

Tom Clancy's EndWar

 

Tom Clancy's EndWar được khuếch trương là một sản phẩm chiến thuật mà chưa ai từng trải nghiệm thử. Game không đi theo lối chiến thuật thời gian thực thông thường, mà được xây dựng theo mô hình chiến tranh 3D. Trong game, mỗi trận đánh có thể lôi kéo được tối đa 12 game thủ chia làm 2 phe. Lượng đơn vị quân được chia đều cho mỗi người chơi. Hãng game Ubisoft đã khiến mọi người phải bất ngờ khi đưa chế độ điều khiển bằng giọng nói (Voice-controlled) vào game.

Tom Clancy's EndWar có thể sẽ là trò chơi chiến thuật được trông đợi nhất trong năm 2008 (theo đúng cách mà game thủ đã từng mong ngóng Supreme Commander). Game được phát triển cho cả PC, Xbox 360 và PS3.

Gears of War 2: Đường xuống địa ngục

 

Gears of War 2 được đặt trong bối cảnh 6 tháng sau khi kết thúc các sự kiện của trò chơi thứ nhất. Nhân vật chính Marcus Fenix cùng các chiến hữu trong đội Delta tiếp tục chiến đấu chống lại nhiều binh chủng khác nhau của lữ đoàn xâm lược Locust trên hành tinh Sera. Trong nhiệm vụ này, biệt đội Delta phải hộ tống một nhân vật mới có tên là Dizzy, một gã lái xe tải bị ép gia nhập quân đội, để chiến đấu với những kẻ xấu trên chiếc "xe khoan" được mô tả là những "chiếc thang máy xuống địa ngục".

Lớn hơn, hay hơn và nhiều "trùm" hơn, đó là 3 cái "hơn" mà trưởng nhóm thiết kế Cliff Bleszinski khẳng định game thủ sẽ được tận hưởng trong Gears of War 2, trò chơi sẽ ra đời trong mùa thu này (7 tháng 11) để tiếp nối thành công của bản game bắn súng kinh điển năm 2006 trên Xbox 360.

Saints Row 2

 

Saints Row 2 lấy bối cảnh thành phố Stilwater, nơi mà hoạt động của các băng nhóm tội phạm đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát của pháp luật và có bối cảnh diễn ra trước những sự kiện chính trong phiên bản đầu.

Bạn có thể cùng chơi Saints Row 2 với một người bạn của mình nhờ chế độ chơi co-op 2 người mới được bổ sung trong phiên bản này. Dự kiến Saints Row sẽ ra mắt các game thủ vào ngày 14 tháng 10 năm nay trên cả 3 hệ máy: PS3, Xbox360 và PC.

Dead Space

Dead Space đang dần trở thành tâm điểm của thể loại game hành động kinh dị. Nếu như đây là lần đầu tiên bạn có dịp thưởng thức qua thể loại game này thì Dead Space thật sự là một sản phẩm hoàn hảo.

Game sẽ được ra mắt vào ngày 14 tháng 10 trên cả 3 hệ máy: PS3, Xbox360 và PC.

Far Cry 2

 

Far Cry 2 sẽ tiếp bước theo những thành công mà Far Cry đã giành được năm 2005 ở thể loại bắn súng, nhưng đưa người chơi đến một chiến trường khác, rộng hơn và nhiều xung đột hơn. Trong Far Cry 2, bạn sẽ chu du đến giữa châu Phi, mảnh đất bị chiến tranh giằng xé. Điều đó đồng nghĩa với việc chiến trường đã được chuyển qua sa mạc, thảo nguyên, rừng già và những thị trấn biên giới nơi cái nắng không ngừng thiêu đốt. Game dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 21 tháng 10 trên cả 3 hệ máy PS3, Xbox360 và PC.

(Theo VTC/PCWorld)


Bình luận

  • TTCN (0)