Mozilla vừa ra mắt bản thử nghiệm rộng rãi đầu tiên của Firefox 3.1. Ngay bây giờ bạn đã có thể download và trải nghiệm một số tính năng mới của bản "cáo lửa" mới nhất này.

Xử lý JavaScript nhanh hơn

Firefox 3.1 được trang bị engine xử lý JavaScript mới TraceMonkey. Tốc độ xử lý JavaScript nhờ đó được cải thiện đáng kể, thậm chí còn hơn cả Google Chorme vốn rất chú trọng vào vấn đề xử lý JavaScript. Ở bản beta này, muốn kích hoạt TraceMonkey người dùng phải làm theo các bước sau:

  1. Mở 1 tab mới và gõ vào about:config
  2. Trong ô filter nhập vào javascript.options.jit.content
  3. Click đúp vào tham số này để đổi giá trị của nó thành true

Chức năng định vị

Firefox 3.1 có chức năng định vị địa điểm nơi bạn sống dựa vào mạng Wi-Fi mà bạn đang sử dụng, từ đó nó sẽ lấy thông tin mà bạn cần dựa trên địa điểm đó. Hãy tưởng tượng bạn đi công tác xa và muốn tìm một quán ăn ngon. Bạn bật laptop lên, dùng mạng Wi-Fi truy cập vào một website chuyên về ẩm thực, website này sẽ dựa vào thông tin mà Firefox thu thập được để đưa ra danh sách các quán ăn ở ngay gần nơi bạn đang đứng. Thật tuyệt phải không?

Trong bản beta này bạn phải cài add-on Geode để dùng được tính năng định vị. Tuy nhiên trong bản Firefox 3.1 chính thức, tính năng này sẽ được tích hợp sẵn.

Ctrl-Tab 3D

Như đã hứa hẹn, chức năng chuyển tab rất đẹp đã được tích hợp sẵn ngay từ bản beta này.

Khiếm khuyết

Hai tính năng mà Mozilla đã từng hứa hẹn là Private browsing mode (duyệt web an toàn, giống như Incognito mode của Chrome) và cải tiến tính năng session restore vẫn chưa thấy xuất hiện trong bản beta này. Có thể 2 tính năng này sẽ được Mozilla đưa vào trong bản beta kế tiếp.

Hãy download và khám phá thêm những tính năng độc đáo của Firefox 3.1 tại http://www.mozilla.com/en-US/firefox/all-beta.html.

Binh Nguyen (theo Lifehacker)



Bình luận

  • TTCN (2)
Vượng Nguyễn  3466

Đã có portable nè:
http://bit.ly/9lhZXm

Nguyễn Văn Bình  578

Để dùng được các add-ons hiện tại đang chạy trên Firefox 3.0, bạn cần loại bỏ chức năng check compatibility của nó. Cách làm như sau:

- Mở một tab mới trong Firefox 3.1 beta 1, gõ vào about:config > Enter để đồng ý.
- Click chuột phải chọn New > Boolean, đặt tên là extensions.checkCompatibility
- Đặt giá trị của nó là false
- Khởi động lại Firefox