Samsung Omnia vẫn ngự trị bảng xếp hạng tháng 9. Ảnh: Infosyncworld.

Bảng xếp hạng PDA bán chạy tháng rồi chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ. 3 vị trí cuối bảng tháng trước ra đi và lần đầu tiên có tới 4 thương hiệu xuất hiện trong cùng danh sách.

Đúng như dự đoán, Touch Pro ra mắt và chen chân vào vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng PDA bán chạy của tạo chí Cnet châu Á. Ngoài ra, hai "kẻ lạ mặt" đến từ nước Mỹ là BlackBerry Bold và Palm Treo Pro xuất hiện, tiễn những "người quen" như HTC Touch II, Samsung i780 ra đi.

1. Samsung Omnia i900 (13,8 triệu đồng)

Mặc dù có sự tham gia của những tên tuổi mới, nhưng Omnia vẫn vững vàng ở vị trí đầu bảng.

Không chỉ là một chiếc di động thời trang với màn hình cảm ứng rộng, giao diện kéo thả, camera 5 Megapixel và hàng loạt tính năng giải trí khác, Omnia còn mạnh mẽ với kết nối HSDPA, Wi-Fi và hệ thống định vị toàn cầu GPS.

2. HTC Touch Diamond (giá tham khảo: 13,6 triệu đồng)

Ảnh
Touch Diamond nổi bật với màn hình cảm ứng 3D. Ảnh: Infosyncworld.

Vị trí của Touch Diamond vẫn không có gì thay đổi so với tháng 8.

Sau một thành công của dòng Touch, Diamond được xem là sự nâng cấp mới với thiết kế thời trang, cá tính bên cạnh giao diện TouchFLO 3D. Ngoài ra, chiếc PDA này cũng mạnh về kết nối với HSDPA, Wi-Fi, GPS cùng bộ nhớ 4 GB.

3. HTC Touch Pro (giá tham khảo: 14,2 triệu đồng)

Ảnh
Touch Pro có thiết kế nam tính. Ảnh: Infosyncworld.

Touch Pro là một trong 3 model mới xuất hiện trong danh sách và có vị trí cao nhất.

Kế thừa Touch Diamond với giao diện cảm ứng 3D và cấu hình tương đương, nhưng Touch Pro hướng tới đối tượng người dùng doanh nhân. Vì thế, máy có thêm bàn phím QWERTY trượt ngang bên cạnh thiết kế nam tính, cứng cáp và to hơn "kim cương".

4. BlackBerry Bold (giá tham khảo: 14 triệu đồng)

Ảnh
Bold đánh dấu sự quay lại của BlackBerry ở châu Á. Ảnh: Infosyncworld.

Sự có mặt của Bold với vị trí thứ 4 cho thấy, người dùng châu Á đã quan tâm đến BlackBerry sau khi RIM mang nhiều tính năng giải trí vào máy. 

Máy có thiết kế đẹp, bàn phím QWERTY tiện dụng, lớp da mặt sau sang trọng. Bold là chiếc BlackBerry mạnh về kết nối nhất từ trước tới nay với 3G/HSDPA, Wi-Fi, GPS. Không những thế, ngoài các tính năng về e-mail truyền thống, RIM còn trang bị khả năng giải trí từ chơi nhạc, xem phim đến chụp hình.

5. Palm Treo Pro

Ảnh
Treo Pro chạy hệ điều hành Windows Mobile. Ảnh: Cnet.

Sự có mặt của Treo Pro là một bất ngờ bởi so với PDA của HTC, model này không nổi bật về thiết kế lẫn tính năng.

Dù rằng, Treo Pro là thiết bị có nhiều cách tân nhất khi Palm đã mang từ kết nối 3G, Wi-Fi, GPS đến cả thiết kế mỏng manh cho máy. Tuy nhiên, bàn phím QWERTY chưa có sáng tạo, camera độ phân giải thấp và đặt biệt hệ điều hành máy chạy là Windows Mobile chứ không phải Palm truyền thống. 

(Theo Số hoá/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)