Giao diện mới của Office 2007 gần như khác hoàn toàn so với Office 2003. Chính vì vậy nhiều người sử dụng máy tính chọn cách ở lại với Office 2003 mà không nâng cấp lên phiên bản mới nhất để tiết kiệm thời gian. Nhưng định dạng mặc định của Word 2007 lại là docx là định dạng mà Word 2003 không thể đọc được.

Tuy Microsoft có cung cấp một tiện ích để Word 2003 có thể đọc được tài liệu dạng docx, đó là Microsoft Office Compatibility Pack. Tuy nhiên để cài đặt được tiện ích này, bản Office của bạn phải có bản quyền, một khó khăn với phần lớn người sử dụng tại Việt Nam.

www.zamzar.com là một trang web chuyển đổi dạng file khá nổi tiếng, trong đó có hỗ trợ chuyển đổi từ file docx sang file doc. Các bước thực hiện như sau:

- Chọn file docx cần chuyển đổi (zamzar cung cấp 2 lựa chọn: tải file lên từ máy, hoặc từ url của tài liệu). Có thể chọn nhiều file nhưng phải có cùng dạng docx.

- Chọn định dạng của file sau khi chuyển đổi, ở đây ta sẽ chọn doc là định dạng chuẩn của Word 2003.

- Nhập e-mail trong bước 3. Sau khi chuyển đổi, Zamzar sẽ gửi kết quả về email này.

- Click nút Convert để thực hiện việc chuyển đổi.

Sau khi thực hiện các bước trên, trong khoảng thời gian từ 1-2 phút Zamzar sẽ gửi tài liệu dưới dạng một link download về e-mail mà ta đã nhập trong bước 3.

Ngoài khả năng chuyển đổi tài liệu, Zamzar còn có khả năng chuyển đổi rất nhiều định dạng khác. Đó là các file hình ảnh, âm thanh, video và dạng nén.

Binh Nguyen.



Bình luận

  • TTCN (1)
tu

chuen doi docx thanh doc