Ngày 21/10, Microsoft đã cho phát động “Ngày chống vi phạm bản quyền toàn cầu” nhằm thu hút sự chú ý của dư luận tới các nỗ lực chống vi phạm bản quyền của hãng này.

Trong khuôn khổ sự kiện này, Microsoft đang và sẽ thắt chặt các nỗ lực chống nạn vi phạm bản quyền tại 49 quốc gia trên thế giới, từ việc khởi động một vụ kiện bản quyền mới đây tại Mỹ tới việc tổ chức một cuộc hội thảo dành cho báo giới tại Pakistan.

Từ trước tới nay, Microsoft có rất nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác chống vi phạm bản quyền phần mềm, và động thái trên chỉ là sự gắn kết những nỗ lực này lại với nhau.

Nỗ lực được tranh cãi nhiều nhất có lẽ là chương trình phần mềm kiểm tra tính xác thực của Windows – WGA khiến cho quá trình sao chép và phát tán các bản sao sản phẩm hệ điều hành này trở nên khó khăn hơn.

“Thực tế cho thấy các bản Windows XP sao lậu vẫn có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, chúng tôi đã đạt được một số thành công nhất định tại một số khu vực. Chẳng hạn như tỉ lệ vi phạm bản quyền Windows tại Tây Âu đã giảm xuống còn 34%, so với mức 78% năm 1991”,  cố vấn Microsoft tại Singapore, David Finn, cho biết.

Tuy nhiên, cũng theo David Finn, tỉ lệ vi phạm bản quyền Windows tại một số thị trường mới nổi lại có xu hướng tăng trên 90%. Và ngay tại Mỹ, nơi có tỉ lệ vi phạm bản quyền khá thấp là 20% thì vẫn có nghĩa là cứ 5 bản Windows thì lại có 1 bản lậu.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)