Không để cộng đồng BlackBerry chờ đợi thêm nữa, ứng dụng chia sẻ video trực tuyến Qik ngày hôm qua đã ra mắt phiên bản alpha dành cho người dùng dòng thiết bị này. Cụ thể chính thức hỗ trợ tương thích các dòng như BlackBerry Pearl 8120, BlackBerry Pearl 8130, BlackBerry Bold, BlackBerry Curve và sẽ sớm có mặt trên BlackBerry Pearl Flip 8220.

Để có thể khám phá tính năng Qik mang lại, người dùng cần đăng kí một tài khoản đồng thời tải xuống ứng dụng tại qik.com/sign_up. Trường hợp đã là thành viên của Qik, từ chiếc BlackBerry của bạn hãy truy cập tới qik.com/dl/165 và tải xuống tập tin. Sau khi tiến hành cài đặt thành công vào máy và khởi chạy lần đầu tiên, hãy SignIn với tên đăng nhập cũng như mật khẩu của bạn để chuyển tiếp tới Profile của bạn trên Qik.

Có đôi chút khác biệt giữa bản Alpha ở đây so với phiên bản dành cho các thiết bị khác:

  • Khi bạn bắt đầu khởi chạy Qik, một màn hình hiển thị với duy nhất một button - Stream. Hãy nhấn lên trung tâm button đó để bắt đầu tính năng "streaming". Ở đây, Qik sẽ kích hoạt ứng dụng camera và bạn sẽ trực tiếp chuyển tải những gì thu được đến Web. Khi bạn thực sự muốn tạm dừng, chỉ cần nhấn lại trung tâm button trên.
  • Tùy thuộc vào mạng lưới sử dụng mà sau khi bạn nhấn tạm dừng, có thể bạn sẽ nhìn thấy tiến trình bảng chỉ báo video đang được gửi chạy theo % xuất hiện trên góc trên bên tay phải đoạn video. Và bạn bắt buộc phải đợi tiến trình này hoàn thành rồi mới có thể tương tác lại một lần tương tự.
  • Trong phiên bản này, không gian tán ngẫu sẽ không hiển thị theo cách phủ lên che kín camera.

Một số chú ý: Để cho khả năng thực thi tốt nhất cần sử dụng BlackBerry OS 4.5 hoặc cao hơn. BlackBerry của bạn nên có một thẻ nhớ SD và video được quay nên đặc trong thư mục theo đường dẫn : SDCard/BlackBerry/Videos. Chế độ quay video không nên để ở chế độ MMS.

Và để biết rõ hơn phương thức hoạt động của Qik, các bạn hãy xem video dưới đây. Đồng thời nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy lập tức gửi mail tới địa chỉ [email protected]  

"p://www.qik.com/video/458289"

UPDATE: Theo thử nghiệm của nhóm phát triển Qik trên BlackBerry Curve 8320 cũng như 8330 cho thấy, phiên bản alpha hoạt động tương đối tốt và không gặp bất kì sự cố nào.

Mạnh Tùng (Theo Qik)


Bình luận

  • TTCN (0)